Trung Quốc tăng cường tên lửa chống tăng cho xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Các xe tăng của Quân đội Trung Quốc sắp tới sẽ được trang bị hàng loạt tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser.

Theo tạp chí Armyrecognition, các sư đoàn tăng - thiết giáp chủ lực của Quân đội Trung Quốc trong thời gian sắp tới đều sẽ được trang bị các tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser thế hệ mới, nhằm cải thiện hỏa lực tầm xa và độ chính xác.
Thông tin này được tờ Bưu điện Hoa Nam đăng tải vào hôm 21/1, sau khi Quân đội Trung Quốc tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser thế hệ mới có thể được phóng qua nòng pháo của xe tăng Type 99 tại khu vực sa mạc Gobi.
Trung Quoc tang cuong ten lua chong tang cho xe tang
 Các sư đoàn tăng thiết giáp chủ lực của Quân đội Trung Quốc sẽ là các đơn vị đầu tiên được trang bị tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser.
Đây là lần đầu tiên Quân đội Trung Quốc xác thực về việc nước này đang sở hữu các tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser trang bị cho lực lượng xe tăng chiến đấu chủ lực, loại vũ khí vốn chỉ được một số ít quốc gia trên thế giới phát triển được như Nga, Israel và Ukraine.
Theo Shi Yiqun – Kỹ sư của một đơn vị tăng thiết giáp Trung Quốc cho biết, việc các xe tăng của Quân đội Trung Quốc được trang bị tên lửa chống tăng phóng qua nòng pháo chính sẽ giúp cải thiện đáng kể độ chính xác và nâng cao sức chiến đấu của lực lượng tăng thiết giáp
Các nhà phân tích quân sự cho rằng, tên lửa chống tăng thế hệ mới này chắc chắn sẽ được trang bị trên các xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99 và các loại pháo tự hành thế hệ mới của Quân đội Trung Quốc.
David Tsui - một chuyên quân sự thuộc đại học Trung Sơn, Trung Quốc cho biết, từ lâu Quân đội Trung Quốc đã âm thầm phát triển các loại tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser để trang bị cho lực lượng tăng thiết giáp của nước này. Và giờ đây các xe tăng chiến đấu thông thường của Trung Quốc sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.
Dựa theo các thông tin được Quân đội Trung Quốc tiết lộ thì, các tên lửa chống tăng thế hệ mới của Trung Quốc được trang bị các công nghệ định vị mục tiêu và dẫn đường bằng laser tiên tiến nhất, bên cạnh đó các cỡ nòng pháo xe tăng khác cùng đều có thể sử dụng chung một loại tên lửa và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến các hệ thống pháo chính cơ bản trên xe tăng.
Xu Guangyu – một cựu sĩ quan cao cấp của Quân đội Trung Quốc cho rằng, các tên lửa dẫn đường bằng laser sẽ không gây tổn hại cho các loại pháo nòng trơn truyền thống đang được Trung Quốc trang bị trên các xe tăng của mình, mặt khác nó còn giúp tăng độ chính xác của các xe tăng này.
Phần đầu đạn của mỗi tên lửa chống tăng sẽ được lắp một thiết bị dẫn đường bằng laser và nó có thể sẽ giúp tên lửa khóa mục tiêu, tuy nhiên công nghệ này lại không hiệu quả đối với môi trường có điều kiện thời tiết xấu hoặc có quá nhiều khói trên chiến trường.
Trà Khánh

Bình luận(0)