Nga tái sản xuất siêu tàu đệm khí lớp Zubr

Google News

(Kiến Thức) - Nga có thể tái sản xuất tàu đổ bộ đệm khí Zubr và Murena với vũ khí và động cơ thế hệ mới.

Mời độc giả xem clip tàu đổ bộ Zubr:

Theo hãng thông tấn Sputnik News, Hải quân Nga đang có kế hoạch tái sản xuất hai loại tàu đổ bộ đệm khí Zubr và Murena (LCAC) với trang bị vũ khí mới và động cơ.
"Chúng tôi đã sẵn sàng đệ trình dự án tàu đổ bộ đệm khí mới, chúng tôi đã thiết kế lại vũ khí và hệ thống động lực", lãnh đạo Cục thiết kế hải quân trung ương Almaz nói với RIA Novosti.
Nga tai san xuat sieu tau dem khi lop Zubr
 Tàu đổ bộ đệm khí Project 12322 Zubr.
Hai dự án tàu đổ bộ đệm khí Project 12322 Zubr (NATO gọi là Pomornik) và Project 12061 Murena (NATO gọi là Tsaplya) ban đầu được trang bị động cơ do Ukraine sản xuất. Hiện nay, theo CEO Almaz, chúng có thể được thay thế bằng động cơ của Nga.
Tàu đệm khí có ưu điểm là di chuyển tốc độ rất cao trên mặt nước, có thể đi trên mặt đất, đầm lầy, tránh được mìn, phù hợp cho các chiến đổ bộ đường biển.
Trong đó, Project 12322 Zubr được xem là tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất trên thế giới. Zubr có thể vận chuyển ba xe tăng hoặc 10 xe thiết giáp chở quân (APC) và hơn 500 lính. Hỏa lực của tàu gồm hai các loại pháo phòng không, tên lửa tầm thấp và hệ thống pháo phản lực phóng loạt.
Còn tàu đổ bộ đệm khí Murena có thể chở hai xe thiết giáp hoặc một xe tăng hạng trung hoặc 130 lính thủy. Hỏa lực bảo vệ của tên lửa vác vai Igla, hệ thống vũ khí phòng thủ tầm thấp và thủy lôi.
Hoàng Lê

Bình luận(0)