Diện mạo xe tăng tàng hình bí ẩn của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bố trí tổng thể xe tăng tàng hình mới của Trung Quốc là tương tự xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của Mỹ, hỏa lực lại giống xe tăng Nga.

Theo một blog quân sự của Trung Quốc, quân đội nước này có thể đang khởi động một chương trình phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực mới sử dụng công nghệ tàng hình. Nó có thể là xe tăng thế hệ thứ 4 của Trung Quốc sử dụng kết hợp các công nghệ khác nhau của trong nước và phương Tây.

Hiện tại, Bắc Kinh đủ khả năng để phát triển một xe tăng chiến đấu chủ lực có thể bắt kịp các đối thủ phương Tây về tốc độ, hỏa lực, hệ thống điện tử và giáp bảo vệ.
Theo phân tích của Tạp chí Armyrecognition dựa trên bản thiết kế được công bố trên internet thì phía sau tháp pháo có thể được trang bị băng chuyền của hệ thống nạp đạn tự động để tăng tốc độ bắn và giảm ê kíp vận hành từ 4 người xuống còn 3 người.
 Bản đồ họa xe tăng tàng hình mới được công bố trên một blog quân sự của Trung Quốc.

Bố trí tổng thể xe tăng tàng hình mới của Trung Quốc là tương tự xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của Mỹ với khoang lái xe phía trước, chỉ huy và pháo thủ ở trung tâm tháp pháo, động cơ và hộp số phía sau.

Xe tăng này có thể được trang bị pháo chính 125mm với một bộ phận triệt tiêu hơi thuốc ở phía giữa nòng pháo; một súng máy đồng trục 7,62mm được gắn ở bên phải pháo chính; mỗi bên được trang bị 6 ống phóng lựu đạn khói gây nhiễu.

Thân xe, tháp pháo dường như sử dụng loại giáp tiên tiến như giáp Chobham của Anh có khả năng bảo vệ xe tăng trước các loại vũ khí chống tăng có điều khiển và các vũ khí chống tăng khác. Khái niệm phát triển xe tăng mới của Trung Quốc là ứng dụng các công nghệ có khả năng làm giảm độ phản xạ radar (tàng hình).

Bản thiết kế xe tăng tàng hình của Trung Quốc không có gì đặc biệt so với các thiết kế hiện tại.

Một điều khá lạ là xe tăng này được trang bị một kính tiềm vọng toàn cảnh 360 độ ở phía bên trái tháp pháo hơi lùi về phía sau. Cửa sập ở vị trí chỉ huy có một số kính tiềm vọng hoạt động ban ngày để quan sát toàn diện. Một cửa sập khác trên tháp pháo có thể được sử dụng để gắn súng máy hạng nặng 12,7mm.

Pháo thủ được trang bị các kính ngắm được gắn vào bên trong tháp pháo phía bên trái pháo chính. Xe tăng sử dụng hệ truyền động 6 bánh cao su mỗi bên. Nó được trang bị váy bảo vệ hông và hệ thống treo, các tấm giáp này có thể gập lại được để thuận lợi cho công tác bảo trì hệ thống truyền động.

Quốc Minh

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyen khai thien

Việt nam cần có những bước đột phá mạnh trong cải cách cơ cấu của nền kinh tế và chỉ khi có một nền kinh tế phát triển thì mấy có cơ sở để có một nền quốc phòng mạnh( có thực với vực được đạo)

Minh Hiền

CL

Mặc dù Trung Quốc đang thực hiện những hành động ngang ngược trong vấn đề Biển Đông. Tuy nhiên, xét cho cùng thì họ giỏi đấy chứ. Đâu phải dễ dàng mà chế tạo được xe tăng đâu. Chúng ta nên học tập họ, dám nghĩ dám làm thì mới nâng cao được nền công nghiệp quốc phòng.