Na Uy phát triển siêu tên lửa cho tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Kongsberg Defence Systems của Na Uy vừa tiết lộ kế hoạch phát triển một biến thể phóng từ tàu ngầm của loại tên lửa tấn công JSM.

Theo đó, việc phát triển biến thể tên lửa hành trình chống tàu JSM mới dự kiến sẽ được xem xét là một lựa chọn cho hạm đội tàu ngầm của Hải quân Na Uy từ sau năm 2020.

Được thiết kế từ dẫn xuất tên lửa chống tàu Nytt Sjomalsmissile, hay còn gọi là tên lửa tấn công hải quân (NSM), đã được đưa vào phục vụ trong Hải quân Na Uy từ tháng 9/2012.

JSM ban đầu được thiết kế như một vũ khí dẫn đường chính khác, có khả năng tấn công đa mục tiêu phóng từ trên không. Thiết kế của tên lửa NSM cho phép nó có thể được triển khai ở khoang vũ khí bên trong của loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 Joint Strike Fighter (Chiến đấu cơ tấn công liên quân) do Mỹ chế tạo.
Bắn thử nghiệm tên lửa JSM.


Tên lửa JSM vẫn giữ lại đầu tự dẫn tìm kiếm mục tiêu quang hồng ngoại và thiết bị định vị/dẫn đường phụ trợ bằng GPS trên tên lửa NSM. Thực chất, biến thể tên lửa JSM phóng trên không được thiết kế lại để đáp ứng yêu cầu phóng tên lửa từ trên không và tích hợp vào khoang vũ khí trong thân của máy bay F-35.

Các thay đổi này bao gồm thay đổi thiết kế khung vỏ máy bay nhỏ gọn hơn, một đông cơ phản lực mới, điều chỉnh lại ống thông hơi và một bộ cánh mới. Ngoài ra, do khoang chứa nhiên liệu được tăng lên, giúp tên lửa đạt tầm bắn lên tới trên 275km; một đường truyền dữ liệu Link-16 từ tên lửa về trung tâm điều khiển cũng được tích hợp kết hợp vào tên lửa.

Kongsberg đang tiếp tục tăng cường nghiên cứu để tạo ra một "gia đình" tên lửa dẫn hướng chính xác JSM đa dạng và phát triển biến thể JSM phóng từ tàu ngầm.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:
Phạm Thái

Bình luận(0)