“Mắt” mới trên xe tăng T-72 của Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Các xe tăng T-72 của Lục quân Ấn Độ sẽ được hiện đại hóa trang bị thêm các hệ thống quan sát đêm. 

Từ lâu, các xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 mua từ Nga của quân đội Ấn Độ đã không thể chiến đấu trong điều kiện ban đêm do không được trang bị thiết bị quang - điện tử ban đêm. Tuy nhiên, trong những năm tới khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện ngày - đêm của lực lượng xe tăng Ấn Độ sẽ được cải thiện.

Trong năm 2010, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ Tướng Deepak Kapoor nói rằng, chỉ có 20% các xe tăng của họ có khả năng nhìn đêm, trong khi đó 80% xe tăng Quân đội Pakistan và 100% xe tăng Quân đội Trung Quốc đã có được khả năng này.

Để khắc phục điểm yếu chết người đó, Quân đội Ấn Độ đã lên một kế hoạch lớn tiến hành hiện đại hóa 1.600 xe tăng T-72 bằng việc trang bị thiết bị nhìn đêm quang - điện tử mới, các xe tăng này đang là "xương sống" trong lực lượng tăng - thiết giáp Ấn Độ.
Xe tăng chiến đấu T-72 của lực lượng tăng - thiết giáp Ấn Độ. 

Theo kế hoạch, sẽ có 700 hệ thống quang ảnh nhiệt độc lập TISAS và 418 hệ thống điều khiển hỏa lực TIFACS sẽ được trang bị cho các đơn vị xe tăng T-72. Tổng số tiền hiện đại hóa vào khoảng 230 triệu USD chia ra làm nhiều giai đoạn khác nhau.

Ấn Độ đã nhập khẩu được 300 hệ thống TISAS của Isreal và mua thêm 3.860 thiết bị nhìn đêm tăng cường cho xe tăng T-72. Trong khi đó, 310 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S nhập khẩu từ Nga sẽ được lắp đặt camerar ảnh nhiệt Catherine của Pháp.

TISAS là một hệ thống điều  khiển bắn và ảnh nhiệt tiên tiến do công ty Elbit Systems của Israel phát triển dành riêng cho dòng xe tăng chiến đấu Liên Xô (Nga) như T-55, T-72, T-80 và T-90. Hệ thống được thiết kế theo kiểu  mô-đun và dễ dàng lắp đặt.

Sau khi được nâng cấp, các đơn vị xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Lục quân Ấn Độ sẽ có được khả năng chiến đấu và độ sống còn cao hơn trước các đối thủ xe tăng Al-Khalid của Pakistan và Type 96, Type 99... của Trung Quốc.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 

Phạm Thái

Bình luận(0)