Việt Nam sở hữu tên lửa hành trình Nga không kích IS

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn Đô đốc Viktor Kochemazov tuyên bố, Việt Nam và Ấn Độ là hai quốc gia sở hữu tên lửa hành trình Kalibr (biến thể xuất khẩu) ngoài Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sputnik mới đây, Chuẩn Đô đốc Hải quân Nga Kochemazov tuyên bố, tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr mạnh mẽ (tên gọi xuất khẩu là Klub) đã được xuất khẩu ra nước ngoài. Và Quân đội Việt Nam và Ấn Độ hiện là hai quốc gia duy nhất ngoài Nga trang bị tổ hợp Kalibr xuất khẩu (mang tên khác là Klub).
Viet Nam so huu ten lua hanh trinh Nga khong kich IS
Các tàu thuộc Hạm đội Caspi Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công IS. 
Trước đó, hôm 7/10, tàu hộ vệ lớp Gepar mang tên Dagestan (thuộc biên chế Hạm đội Caspi) và ba tàu khác của Nga đã phóng 26 quả tên lửa hành trình Kalibr từ biển Caspi vào 11 mục tiêu phiến quân IS ở Syria. Đây là một phần trong chiến dịch không kích IS của Nga ở nước này.
Những tên lửa đó đã vượt qua 1.500 km qua không phận Iran, Iraq rồi sau đó đánh trúng các mục tiêu ở Raqqa và Aleppo cũng như tỉnh Idlib.
Vị tư lệnh Hải quân Nga này cũng cho biết thêm rằng, tầm bắn của tên lửa hành trình Kalibr là 2.000km, không phải chỉ là 1.500km. 
“Phạm vi tấn công phụ thuộc vào các mục tiêu. Tổng cộng tuyến đường mà các tên lửa hành trình Kalibr Nga vượt qua có chiều dài lên tới 2.000 km”, Chuẩn Đô đốc Kochemazov nói hôm 24/10.
Tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr thiết kế cho tàu mặt nước được trang bị hai loại tên lửa gồm: đạn diệt hạm 3M-54T (tầm bắn 440-660km) và đạn đối đất 3M-14T (tầm bắn 1.500-2.000km).
Thiết Giáp

Bình luận(0)