Trung Quốc bán 5 tàu chiến P-18 cho Hải quân Argentina

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể giành được hợp đồng bán 5 tàu chiến P-18 cho Hải quân Argentina trong khuôn khổ thỏa thuận quân sự rất lớn giữa 2 nước.

Tạp chí quân sự Jane’s Defence Weekly đưa tin cho hay, trong chuyến thăm đến Trung Quốc diễn ra từ 3/2-5/2 Tổng thống Argentina - Cristina Fernandez de Kirchner sẽ ký kết hàng loạt thỏa thuận tăng cường hợp tác quân giữa Buenos Aires và Bắc Kinh
Một phần của các thỏa thuận này là việc Tổng công ty công nghiệp quốc phòng phương Bắc Norinco của Trung Quốc sẽ giúp đỡ Argentina tự sản xuất xe thiết giáp chở quân VN1 do Norinco thiết kế. Trong khi đó Tổng công ty công nghiệp hàng hải Trung Quốc sẽ giúp Hải quân Argentina phát triển lực lượng tàu chiến của nước này.
Theo một nguồn tin từ chính phủ Argentina cho biết, Trung Quốc dự định sẽ bán cho Argentina 5 tàu chiến lớp P-18, với giá trị ước tính mỗi chiếc lên tới 50 triệu USD.
Trung Quoc ban 5 tau chien P-18 cho Hai quan Argentina
 Mô hình tàu hộ vệ lớp P-18 mà Trung Quốc muốn bán cho Argentina.
Tàu chiến P-18 còn được biết tới với cái tên khác là lớp Malvinas, vốn là tên Argentina đặt cho quần đảo Falkland. Hệ thống vũ khí chính được trang bị trên tàu hộ vệ lớp Malvinas của Hải quân Argentina bao gồm một hải pháo 76mm, hai hải pháo 30mm cùng 8 tên lửa chống hạm và 3 ống phóng ngư lôi. Con tàu này có lượng giãn nước khoảng 1.800 tấn và có khả năng chở theo được một trực thăng hạng nhẹ dành cho nhiệm vụ chống ngầm.
Hai trong số năm tàu hộ vệ lớp P-18 sẽ được đóng tại Trung Quốc và ba chiếc còn lại sẽ được đống tại Argentina, những chiếc P-18 đầu tiên sẽ được bàn giao cho Hải quân Argentina vào năm 2017.
Thỏa thuận hợp tác quân sự giữa Argentina và Trung Quốc được xem là một trong những nỗ lực của Buenos Aires nhằm xây dựng lại lực lượng quân đội của nước này. Trong khi đó Bắc Kinh cũng sẽ mở rộng được thị trường vũ khí của mình ở Châu Mỹ Latinh.
Trà Khánh

Bình luận(0)