Tin nóng: Nga lộ diện siêu tăng Armata vào ngày 6/3

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng T-14 Armata sẽ được đưa ra diễn tập duyệt binh vào tối ngày 6/3 tới đây chuẩn bị cho cuộc duyệt binh 9/5. 

Xe tăng T-14 Armata sẽ được đưa ra diễn tập duyệt binh vào tối ngày 6/3 tới đây chuẩn bị cho cuộc duyệt binh 9/5.
Theo hãng thông tấn Sputnik News, xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới T-14 Armata phát triển dựa trên chương trình Armata sẽ xuất hiện trong cuộc diễn tập duyệt binh vào ngày 6/3/2015. Và T-14 Armata sẽ chính thức được công bố trước công chúng trong cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ.
Tin nong: Nga lo dien sieu tang Armata vao ngay 6/3
 Bản vẽ siêu tăng T-14 Armata được Fyodor Podporin vẽ.
Mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata sẽ xuất hiện trong lớp ngụy trang khiến nó "biến dạng" hình dáng để khiến người xem không thể nhận diện được ra cấu hình thực sự. Một số các kĩ thuật khác cũng được thực hiện bảo vệ chiếc xe chống lại các hoạt động gián điệp. Theo các nguồn tin, công nghệ che giấu hình dạng siêu tăng Armata mang tên Nakidka, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Công nghệ Thép Moscow.
Cũng theo các nguồn tin, 20 chiếc xe tăng T-14 Armata đầu tiên đã được bàn giao cho đơn vị quân đội Nga vào tháng 2. Ban đầu người ta nghĩ rằng xe tăng mới sẽ được tiết lộ ngay sau đó, nhưng thực tế chính quyền Nga quyết định giữ bí mất chiếc xe tới ngày 9/5.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 (hay còn gọi là Object 149) được phát triển dựa trên nền tảng chương trình Armata do công ty Uralvagonzavod phát triển từ năm 2009. Ngoài xe tăng, nền tảng này sẽ được sử dụng cho các loại xe thiết giáp chiến đấu, pháo tự hành, xe kĩ thuật và các phương tiện khác.
Theo một số báo cáo, xe tăng Armata có thiết kế khoang lái và tháp pháo hoàn toàn riêng biệt, với một tháp pháo tự động hóa và có thể điều khiển từ xa. Phần thân xe được làm bằng vật liệu composite với hệ thống giáp bảo vệ đa lớp.
Armata sẽ tham gia thử nghiệm cấp nhà nước vào năm 2016 và dự kiến sẽ có 2.300 chiếc được cung cấp cho quân đội vào năm 2020.

Hoàng Lê

Bình luận(0)