Bí mật động trời tăng T-64 Ukraine đại bại ở miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Sở dĩ các xe tăng T-64 khá hiện đại của Ukraine bị phá hủy tan tành tại miền Đông có thể là do chất lượng sản xuất kém. 

Theo một báo cáo của tờ Vesti (Latvian) cho biết, trong quá trình tìm hiểu tổn thất của Quân đội Ukraine ở chiến trường miền Đông Ukraine các phóng viên của Vesti đã phát hiện ra rằng đa số những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 của Quân đội Ukraine đều bị phá hủy một các bất thường nhất là ở phần thân xe.
Theo đó, khi những chiếc T-64 của Quân đội chính phủ Ukraine bị bắn trúng thì phần tháp pháo và phần thân của chúng đều bị phá hủy hoàn toàn nhất là vị trí tại các mối hàn, điểm yếu chết người này hoàn toàn có thể khiến chúng bị bắn hạ từ những phát đạn đầu tiên.
Bi mat dong troi tang T-64 Ukraine dai bai o mien Dong
 Một chiếc T-64 của Quân đội Ukraine bị phá hủy hoàn toàn ở chiến trường miền Đông Ukraine.
Dựa trên báo cáo của của tờ Vesti cho hay, những chiếc xe tăng T-64 ở chiến trường miền Đông Ukraine khi bị trúng đạn thường chịu những hư hỏng rất nghiêm trọng, toàn bộ phần giáp chính của chúng đều bị biến dạng. Đa số các hư hỏng này đều nằm ở vị trí các mối hàn quan trọng khi mà các tấm thép tạo nên phần thân của xe tăng đều bị uốn cong. Và lời giải thích rõ ràng nhất cho điểm yếu này là các xe tăng T-64 của Ukraine đều được sản xuất kém chất lượng
Đa phần xe tăng T-64 hiện tại của Quân đội Ukraine đều được sản xuất tại một nhà máy tăng thiết giáp ở thành phố Kharkiv, và phần lớn trong số chúng đều bị phá hủy hoàn toàn khi tham chiến tại chiến trường miền Đông Ukraine. 
Nhiều giả thuyết cho rằng những chiếc T-64 được sản xuất ở Kharkiv đều bị khiếm khuyết kỹ thuật nghiêm trọng trong quá trình sản xuất khiến chúng hoàn toàn không có khả năng chống đỡ trước các đợt tấn công bằng đạn pháo hay tên lửa chống tăng từ đối phương.
Cũng cần nhắc lại rằng, xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 do Liên Xô sản xuất trước đây cũng từng tham chiến tại nhiều nơi nhưng chúng chưa bao giờ bị phá hủy đến mức biến dạng như ở chiến trường miền Đông Ukraine.
Tuấn Đặng

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyenquangnghia

B40 kiểu mới bắn ở khoảng cách dưới 50 m thì không 1 loại tăng nào chịu được cả !Sức nóng của nó làm cho lính trong tăng cũng bị tiêu diêt.