Tin nóng: Nga đã sản xuất 10 xe tăng Armata

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy Uralvagonzavod đã đưa vào sản xuất hạn chế 10 xe tăng Armata đặc biệt tiên tiến đầu tiên.

Tờ Sputnik dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng Nga - Oleg Bochkaryov, xe tăng Armata sẽ tham gia vào lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng vào năm 2015 và sẽ trải qua thử nghiệm cấp nhà nước vào năm 2016.
"Hiện tại xe tăng chiến đấu chủ lực Armata vẫn chưa trải qua quá trình thử nghiệm cấp nhà nước và điều này sẽ được tiến hành vào năm 2016, sau khi nó được ra mắt chính thức trước công chúng vào năm 2015", ông Bochkaryov nói.
Ông Bochkaryov cũng khẳng định, nhà tăng thiết giáp Uralvagonzavod đã đưa vào sản xuất hạn chế hơn 10 mẫu thử xe tăng Armata đầu tiên.
tin nong nga da san xuat 10 xe tang armata hinh anh
 Mọi bí mật về siêu tăng Armata sẽ được Quân đội Nga tiết lộ trong lễ duyệt binh vào 9/5/2015.
Cũng theo một số quan chức của Bộ quốc phòng Nga cho biết, Quân đội Nga đã tiến hành tiếp nhận những chiếc Armata đầu tiên và đang chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm cấp nhà nước kéo dài cho đến cuối năm 2016.
Theo một số nguồn tin, xe tăng Armata có thiết kế khoang lái và tháp pháo hoàn toàn riêng biệt, với một tháp pháo tự động hóa và có thể điều khiển từ xa. Phần thân xe được làm bằng vật liệu composite với hệ thống giáp bảo vệ đa lớp.
Theo kế hoạch cho đến 2020, Lục quân Nga sẽ tiến hành tiến hành hiện đại hóa 70% lực lượng tăng thiết giáp, trong đó Armata sẽ đóng một vai trò then chốt.
Trà Khánh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Long

Đồng ý với bạn Thanh Yến

Minh Hiền

Thanh Yến

Xe tăng của Nga tuyệt vời, không thể bị tiêu diệt bới súng, tên lửa chống tăng của nước khác. Nó chỉ bị tiêu diệt bởi chính vũ khí của Nga mà thôi.