Sản phụ tử vong sau sinh con tại trạm y tế xã

Google News

Vài tiếng sau khi sinh con tại trạm y tế xã, sản phụ T. đã tử vong, mặc dù trước đó sản phụ và con trai vẫn khỏe mạnh bình thường.

Sáng 12/9, bác sĩ Ngô Thị Minh - Trưởng trạm y tế xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết: “Sản phụ Nguyễn Thị T. (1984) trú xóm 8, xã Phúc Thọ tử vong sau khi sinh con tại trạm y tế địa phương”.
Bà Minh cho biết thêm, trước đó, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ T. đau bụng chuyển dạ, được người nhà đưa lên trạm xá. Qua thăm khám và theo dõi, đến 23h 30 bác sĩ Minh cho sản phụ lên bàn đẻ, sau 30 phút sản phụ sinh được một con trai nặng trên 3kg và sau sinh mẹ và con đều khỏe mạnh bình thường.
San phu tu vong sau sinh con tai tram y te xa
Trạm y tế nơi xảy ra vụ việc 
Gần 1h sáng 12/9, sản phụ kêu mệt và có chảy máu. Lúc đó bác sĩ Minh đã truyền nước cho sản phụ, đồng thời có tiêm thuốc cầm máu. Sau đó, sản phụ T. bình thường trở lại, được ít phút sản phụ kêu mệt hơn và bác sĩ Minh đã gọi xe cấp cứu 115 vì biết sản phụ đã bị băng huyết phải cấp tốc chuyển lên viện vì trạm xá không đủ phương tiện kỹ thuật để hỗ trợ sản phụ.
Cũng theo bác sĩ Minh, khi gọi xe cấp cứu, bà đã yêu cầu phải có bác sĩ chuyên khoa trên xe, vì bà đã thông báo là sản phụ bị băng huyết. Hơn 1 tiếng sau, xe cấp cứu của trung tâm 115 mới đến được trạm xá, lúc ấy sản phụ đã ngất lịm.
Được một lúc sau, bà Minh nhận được tin sản phụ tử vong khi đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An.
Anh Nguyễn Đình Minh (1982) chồng nạn nhân cho biết: “Nhà chỉ cách thành phố Vinh có 12km, thế mà phải mất cả tiếng đồng hồ xe cấp cứu mới đến được trạm xá. Lúc xe cấp cứu đến thì T. đã ngất lịm và họ đã cho thở ôxy, hiện tại bé sinh ra được gần 4 kg, khỏe mạnh”.
Trưa 12/9, trao đổi với ông Trần Văn Trúc – GĐ trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin và đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình cụ thể.
Sáng 12/9, đại diện Sở y tế Nghệ An cho biết, họ chưa nhận được báo cáo từ cơ sở và sẽ cho kiểm tra lại sự việc.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)