Nga điều “sát thủ săn ngầm” Il-38N tới Bắc Cực?

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể mới của dòng máy bay chống tàu ngầm tầm xa Il-38N sẽ được sử dụng ở khu vực Bắc Cực.

Tân Hoa Xã đưa tin, Hạm đội Biển Bắc, Hải quân Nga sẽ tiến hành thử nghiệm một biến thể máy bay chống ngầm mới Il-38N. Nguồn tin cho biết, Il-38N có thể sẽ được sử dụng ở khu vực Bắc Cực và vẽ bản đồ Bắc Băng Dương.
Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc Vadim Serga cho biết, các máy bay đã được tăng cường hệ thống định vị thủy âm đặc biệt. Il-38N sẽ có những tính năng vượt trội hơn so với máy bay của các nước phương Tây. Ngoài ra, kíp lái đầu tiên của Hạm đội Biển Bắc đã hoàn thành xong giai đoạn học lý thuyết và đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn thực hành trên máy bay.
Theo nguồn tin, máy bay IL-38N được trang bị hệ thống cảm biến Novella có thể phát hiện các mục tiêu của đối phương từ khoảng cách 320 km, máy bay này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra biển và kể cả trinh sát điện từ.
Máy bay tuần tra chống ngầm Il-38.
Hệ thống radar Novella bao gồm một máy ảnh nhiệt có độ phân giải cao và 1 bộ cảm biến để phát hiện các mục tiêu có từ tính, cùng với các bộ cảm biến khác cho phép máy bay định vị tàu ngầm và các mục tiêu trên biển cũng như tiến hành nghiên cứu khoa học.
Radar Novella là một biến thể của hệ thống Sea Dragon đã được trang bị trên 5 chiếc máy bay Il-38 đang được biên chế cho Hải quân Ấn Độ trong thập kỷ qua.
Trong tháng 12 năm ngoài, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho Bộ Quốc phòng từng bước tiến hành những hành động cần thiết để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia của Nga ở vùng Bắc cực. Ngoài Nga thì Canada, Đan Mạch, Mỹ và Na Uy đang thu thập bằng chứng khoa học trong một nỗ lực nhằm tuyên bố mở rộng vùng đặc quyền kinh tế của họ ở Bắc Cực.
Ánh Dương

Bình luận(0)