Nga sẽ triển khai Iskander ở mọi nơi cần thiết

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố: “Chúng tôi sẽ triển khai tên lửa Iskander ở nơi chúng tôi muốn”.

Bộ trưởng nhấn mạnh, là nhiều nước khác đang lo ngại việc Nga triển khai các đơn vị quân đội ở Bắc Cực. “Sang năm, tôi nghĩ là chúng tôi sẽ cơ bản hoàn thành chương trình triển khai quân đội ở vùng đất Frants– Iosif, Đất Mới, tiến hành nghiên cứu đảo Vrangel. Như vậy, toàn bộ vành đai sẽ được bảo vệ kín”, Shoigu nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, các tổ hợp tên lửa Iskander sẽ được triển khai ở nơi mà lãnh đạo đất nước cho là cần thiết.
Trước đó, tướng Mỹ Philip Breedlove tuyên bố, việc Nga triển khai Iskander gần biên giới các nước Liên minh châu Âu (EU) gây lo ngại cho NATO.
Tên lửa đạn đạo Iskander.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Cách đây không lâu có chuyện ầm ĩ về việc là chúng tôi đã đưa Iskander đến nơi không nên triển khai. Trên lãnh thổ Liên bang Nga, chúng tôi sẽ triển khai ở nơi mà chúng tôi muốn”.
Ngoài ra, theo Bộ trưởng Shoigu, Nga có cái để đáp trả hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Âu.
“Chúng tôi không ngồi im, bó tay, không chỉ nhìn (việc triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Âu). Nền khoa học của chúng tôi, các nhà thiết kế, các nhà máy, hãy tin lời tôi, làm việc rất hiệu quả. Và vũ khí mà Quân đội Nga sở hữu rất mạnh, cơ động và hiệu quả. Chúng tôi có cái đáp trả”, Shoigu nói vào ngày hôm qua ở trường Đại học hàng không Moscow trong cuộc gặp sinh viên khi trả lời câu hỏi về các biện pháp được Nga đưa ra do việc triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Âu.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)