Hải quân Pháp thử nghiệm ngư lôi MU90 ở Địa Trung Hải

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Hải quân Pháp vừa tiếp tục cho phóng thử nghiệm mẫu ngư lôi MU90 tại một khu vực vùng biển thuộc Biển Địa Trung Hải.

Tờ Navyrecognition cho biết, máy bay tuần tra Breguet Atlantic ATL2 thuộc Không quân Hải quân Pháp vừa tiến hành phóng thử nghiệm loại ngư lôi tiên tiến MU90 sau khi nước này hoàn tất việc tiếp nhận 300 đơn vị MU90 trong năm 2014. 
Được biết, chiếc ATL2 trên của Hải quân Pháp đang đóng tại căn cứ hải quân 21F Lann-Bihoué thuộc vùng Lorient vốn có nhiệm vụ tuần tra hàng hải ở khu vực vùng Biển Địa Trung Hải.
Hải quân Pháp đang duy trì phi đội gồm 22 máy bay tuần hàng hải ATL2 được biên chế cho các căn cứ hải quân 21F và 23F. Trước đó vào năm 2013 Hải quân Pháp từng trao cho hai công ty quốc phòng hàng đầu của nước này là hãng Dassault Aviation và Thales hợp đồng nâng cấp hiện đại hóa 15 chiếc ATL2.
Hai quan Phap thu nghiem ngu loi MU90 o Dia Trung Hai
 Máy bay tuần tra hàng hải Breguet Atlantic ATL2 của Hải quân Pháp phóng thử nghiệm ngư lôi MU90 vào hôm 22/4.
Theo đó những chiếc ATL2 của Hải quân Pháp sẽ được nâng cấp hệ thống radar mới, hệ thống giám sát và tìm kiếm mục tiêu mới của Thales, hệ thống nhận dạng mục tiêu đường không, hệ thống xử lý âm thanh kỹ thuật số và bộ xử lý trung tâm. Chương trình nâng cấp này sẽ cho phép ATL2 cải thiện đáng kể khả năng tác chiến trước các mối đe dọa mới cũng như giúp nó hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết.
Máy bay tuần tra hàng hải Breguet Atlantic ATL2 của Hải quân Pháp đóng vai trò như một biện pháp răn đe chiến lược trước các mối đe dọa từ lực lượng tàu ngầm của đối phương cũng như các hình thức tác chiến phi đối xứng từ trên biển, trên không cho đến đất liền. Sau khi được nâng cấp ATL2 sẽ phục vụ trong lực lượng Không quân Hải quân Pháp đến tận năm 2030 hoặc xa hơn.
Hai quan Phap thu nghiem ngu loi MU90 o Dia Trung Hai-Hinh-2
Ngư lôi MU90 có thể được triển khai từ nhiều phương tiện phóng khác nhau.
ATL2 của Hải quân Pháp có thể được trang bị các tên lửa chống hạm Exocet AM-39, ngư lôi MU90 và hệ thống phao thủy âm phục vụ cho tác chiến chống ngầm. Bên cạnh đó nó cũng có thể mang theo bom dẫn đường bằng laser GBU-12 Paveway II dành cho các nhiệm vụ tấn công mục tiêu mặt đất hoặc hỗ trợ hỏa lực trên không cho lực lượng bộ binh và các lực lượng đặc biệt của Quân đội Pháp.
Ngư lôi MU90 là thành quả của chương trình hợp tác phát triển giữa các công ty quốc phòng hàng đầu của Pháp và Italia với các công nghệ tiên tiến nhất có khả năng đối phó với bất cứ loại tàu ngầm hạt nhân lẫn tàu ngầm thông thường nào, thiết kế của MU90 giúp có thể đạt tới tốc độ di chuyển lên tới 55 hải lý/giờ. Hải quân Pháp bắt đầu thử nghiệm ngư lôi MU90 từ năm 2011 cho đến nay, loại ngư lôi này cũng được hải quân một số nước sử dụng như Italia, Đức, Ba Lan, Đan Mạch và Australia.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)