Lộ khách hàng thứ 3 mua tiêm kích Rafale Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Qatar sẽ chi hơn 7,06 tỷ USD để mua khoảng 36 chiếc tiêm kích đa năng Rafale từ Pháp với nhiều biến thể khác nhau.

Airrecognition dẫn nguồn tin từ một thông báo chính thức của Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, Qatar đã công bố ý định muốn mua các máy bay tiêm kích đa năng Dassault Rafale với giá trị ước tính lên tới 7,06 tỷ USD.
Thông tin này được đưa ra sau khi Hoàng thân Qatar là Sheikh Tamim bin Hamad bin Khalifa Al Thani có cuộc điện đàm trực tiếp với Tổng thống Pháp Francois Hollande vào hôm 29/4 về việc Qatar muốn mua mới 36 máy bay chiến đấu từ Pháp.
Lo khach hang thu 3 mua tiem kich Rafale Phap
 Vận xui của Rafale trên thị trường vũ khí thế giới có lẽ đã chấm dứt.
Đích thân Tổng thống Francois Hollande sẽ đến Doha vào 4/5 sắp tới để tham dự lễ ký kết các hợp đồng chính thức giữa hai công ty quốc phòng của Pháp là Dassault Aviation, MBDA với đại diên bên phía Qatar. 
Thỏa thuận này bao gồm đơn đặt 24 chiếc tiêm kích Rafale và tùy chọn 12 chiếc nữa, cùng với đó là số tên lửa sẽ được trang bị trên các máy bay này, chương trình đào tạo huấn luyện phi công và đội ngũ nhân viên hổ trợ kỹ thuật mặt đất.
Sau một thời gian dài chật vật tìm cách xuất khẩu dòng máy bay tiêm kích đa năng Rafale cuối cùng hãng Dassault cũng dành được các hợp đồng trị giá hàng tỷ USD từ các khách hàng tiềm năng như Ai Cập, Ấn Độ và giờ đây là Qatar.
Đầu năm nay, Ai Cập cũng đã đồng ý chi 5,2 tỷ USD để mua 24 chiếc Rafale từ Pháp thỏa thuận này chỉ được thương thảo trong vòng 3 tháng, bước đột phá này khiến cả Paris và ban lãnh đạo của Dassault tin vào một tương lai tươi sáng hơn cho Rafale và dây chuyền sản xuất đang hoạt động cầm chừng của nó.
Lo khach hang thu 3 mua tiem kich Rafale Phap-Hinh-2
 Không chỉ hãng Dassault mà chính phủ Pháp cũng được mở mặt khi đứa con cưng của mình mang lại nguồn lợi lớn cho nước Pháp
Nối tiếp theo bước Ai Cập, cuối cùng Ấn Độ cũng đã chấm dứt quá trình đàm phán kéo dài hơn 3 năm về số phận của những chiếc Rafale ở nước này bằng một hợp đồng mua khoảng 36 chiếc Rafale từ Pháp, trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Pháp.
Ngoài các hợp đồng hiện tại, hãng Dassault cũng đang tiến hành đàm phán với Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Thậm chí Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius gần đây còn tuyên bố rằng quá trình đàm phán giữa Paris và Abu Dhabi về hợp đồng Rafale đang đi đúng hướng.
Trà Khánh

Bình luận(0)