Hải quân Indonesia nhận tàu chiến tự đóng KCR-60M

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia lên kế hoạch trang bị 16 tàu tên lửa tàng hình lớp KCR-60M cho hải quân nước này từ nay cho đến năm 2018.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin, Hải quân Indonesia (TNI-AL) vừa được nhà máy đóng tàu tàu PT PAL của Indonesia bàn giao chiếc tàu thứ hai thuộc lớp tàu tên lửa tàng hình KCR-60M. Được biết PT PAL là công ty nhận được hợp đồng đóng 6 chiếc KCR-60M cho Hải quân Indonesia.
Chiếc KCR-60M tiếp theo của TNI-AL được đặt tên là KRI Tombak (629), và sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm trên biển con tàu trên sẽ được chính thức biên chế vào lực lượng Hải quân Indonesia.
 Trong năm nay, Hải quân Indonesia liên tục tiếp nhận 3 tàu tên lửa thuộc lớp KCR-60M .
Bayu Witjaksono – phát ngôn viên của PT PAL cho biết, hiện nay nhà máy này đang trong giai đoạn hoàn thiện chiếc KCR-60M thứ 3 cho TNI-AL. Chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp tàu tên lửa tàng hình KCR-60M được bàn giao vào cuối tháng 5/2014 và được đặt tên là KRI Sampari (628).
Ông này trả lời phỏng vấn với Jane’s rằng, chiếc thứ ba thuộc lớp tàu KCR-60M sẽ được bàn giao cho Hải quân Indonesia trung tuần tháng 9 với tên gọi KRI Halasan (630).
Lớp tàu tên lửa tàng hình KCR-60M có tốc độ di chuyển tối đa 28 hải lý/ giờ và có thể hoạt động trong phạm vi tối đa gần 3.900km. Hệ thống vũ khí chính của KCR-60M gồm một hải pháo 57mm, hai pháo tự động 20mm với thủy thủ đoàn gồm 43 người.
 Tên lửa hành trình chống tàu C-705.
Vào đầu năm nay, báo chí Indonesia dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng - Purnomo Yusgiantoro cho biết, Hải quân Indonesia đang lên kế hoạch tích hợp mẫu tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc chế tạo lên các tàu KCR-60M. Mỗi tàu có thể mang theo tối đa 4 tên lửa chống hạm C-705 với hai bệ phóng cố định.
Hôm 26/8, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Indonesia - Sjafrie Sjamsoeddin cũng đã thông báo rằng, Jakarta đã đạt được thỏa thuận với Bắc Kinh trong hợp đồng mua lô tên lửa chống hạm C-705 đầu tiên trang bị cho các tàu hải quân lớp KCR-40 và KCR-60M.
Trong một cuộc phỏng vấn tại Jakarta hôm 13/8, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia - Đô đốc Marsetio nói với Jane’s rằng, Hải quân Indonesia đang lên kế hoạch trang bị ít nhất 16 tàu tên lửa lớp KCR-60M trong giai đoạn từ nay cho đến 2018. Và lực lượng tàu trên sẽ làm nền tảng cho nhiệm vụ bảo vệ và tuần tra biên giới biển của Indonesia.
Trà Khánh

Bình luận(0)