Báo Tây quan tâm VN nâng cấp "sát thủ diệt tăng" SPG-9

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí phương Tây quan tâm tới việc Việt Nam nâng cấp thành công súng chống tăng SPG-9 73mm do Liên Xô sản xuất.

Tạp chí Army Recognition mới đây đăng tải thông tin bước tiến quân sự Việt Nam. Cụ thể, Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam đã phát triển thành công một biến thể hiện đại hóa của súng chống tăng SPG-9 73mm do Liên Xô chế tạo trước đây với nhiều cải tiến đáng kể phù hợp hơn với điều kiện tác chiến ở Việt Nam.
Theo đó biến thể hiện đại hóa này có tên gọi là SPG-9T2, nó được nâng cấp để có thể tác chiến hiệu quả trong địa hình hiểm trở, môi trường có nhiệt độ cao và có thể dễ dàng tích hợp trên các phương tiện cơ giới đang được Quân đội Nhân dân Việt Nam sử dụng.
Bao Tay quan tam VN nang cap
 Trong ảnh là súng chống tăng không giật SPG-9T2 được tích hợp trên xe bọc thép chở quân M-113.
SPG-9 Kopye là một trong những mẫu súng chống tăng không giật được Liên Xô phát triển và đưa vào trang bị từ đầu những năm 1960, nó có thể sử dụng các loại đạn có sức công phá lớn HE hay xuyên giáp động năng HEAT do Liên Xô chế tạo tương tự như pháo chính 2A28 73mm được trang bị trên xe chiến đấu bộ binh BMP-1.
Trong đợt bắn thử nghiệm gần đây, biến thể súng chống tăng không giật SPG-9T2 do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam nghiên cứu phát triển đã được tích hợp sẵn trên xe bọc thép chở quân M-113 và đã có kết quả bắn thử nghiệm ban đầu khá tốt.
Mặc dù thông số kỹ thuật của SPG-9T2 vẫn chưa được Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam tiết lộ nhưng theo đánh giá biến thể hiện đại hóa súng chống tăng không giật SPG-9 có tầm bắn hiệu quả cao hơn so với tầm bắn hiệu quả 800m của phiên bản SPG-9 trước đó.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)