Không quân Myanmar trang bị hàng loạt máy bay mới

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây, Không quân Myanmar đã đưa vào trang bị mới ít nhất 36 máy bay các loại.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn nguồn thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Myanmar cho hay, Không quân Myanmar vừa chính thức đưa vào trang bị hàng loạt mẫu trực thăng vũ trang thế hệ mới tại một buổi lễ được tổ chức tại căn cứ huấn luyện không quân Meikhtilla thuộc miền Trung Myanmar.
Buổi lễ trên còn có sự tham dự của Đại tướng Min Aung Hlaing – Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar. 
Theo BQP Myanmar, Không quân Myanmar sẽ đưa vào sử dụng các loại trực thăng thế hệ mới như trực thăng tấn công Mi-35P 'Hind E', trực thăng vận tải đa năng Airbus AS365 Dauphin và Bell 206 Jetranger III. Bên cạnh đó, còn có thêm một số loại máy bay cánh bằng khác như máy bay vận tải hạng nhẹ Beechcraft 1900D và máy bay huấn luyện cơ bản Grob G 120TP.
Khong quan Myanmar trang bi hang loat may bay moi
 Quan cảnh buổi lễ tiếp nhận máy bay mới của Không quân Myanmar.
Theo phát biểu của Đại tướng Min Aung Hlaing cho hay, việc Không quân Myanmar đưa vào trang bị các loại máy bay quân sự mới sẽ giúp tăng cường sức mạnh của lực lượng không quân nước này trong bối cảnh chính trị phức tạp trong nước hiện tại.
Ngoài ra, trong 4 năm trở lại gần đây Không quân Myanmar đã đưa vào trang bị ít nhất 36 máy bay mới trong đó có tới 29 chiếc máy bay dành cho nhiệm chiến đấu và huấn luyện và 7 chiếc khác là trực thăng các loại. Hiện tại Myanmar cũng đang phát triển chương trình xây dựng các nhà máy lắp ráp máy bay nội địa của nước này với sự tham gia của các công ty hàng không nước ngoài.
Bộ quốc phòng Myanmar vẫn chưa công bố số lượng chính xác các loại máy bay mới đã đưa vào trang bị. Tuy nhiên dựa trên các hợp đồng quốc phòng mà nước này đã ký trước đó thì sẽ có ít nhất 20 chiếc Grob G-120TP đã được chuyển giao cùng với đó là một chiếc trong Mi-35P, ít nhất ba chiếc AS365 và ba chiếc Bell 206. Một phi đội Grob G-120TP cũng được Không quân Myanmar điều động để tham gia trình diễn trên không tại buổi lễ được tổ chức ở căn cứ Meikhtilla.
Khong quan Myanmar trang bi hang loat may bay moi-Hinh-2
 Một chiếc trực thăng vận tải đa năng AS365 của Không quân Myanmar.
Những chiếc AS365 của Không quân Myanmar sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và tuần trên trên biển, trong khi đó Bell 206 sẽ được trang bị cho các căn cứ huấn luyện bay cơ bản của Không quân Myanmar cùng những dòng trực thăng Mil do Nga sản xuất đang được Quân đội Myanmar sử dụng.
Trước đó vào đầu năm nay, Không quân Myanmar cũng đưa vào trang bị mới 6 máy bay huấn luyện K-8W, hai chiếc Beechcraft 1900D dành cho nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và một máy bay vận tải ATR 42.
Trà Khánh

Bình luận(0)