Vì sao cảng Thanh Đảo phù hợp với tàu Liêu Ninh?

Google News

(Kiến Thức) - Cảng Thanh Đảo có thể bảo vệ tàu sân bay Liêu Ninh khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù trên không và dưới nước.

Khi bình luận về việc Hải quân Trung Quốc “chuyển nhà” mới cho tàu sân bay Liêu Ninh tới quân cảng Thanh Đảo. Chuyên gia quân sự Li Jie cho rằng, Thanh Đảo có thể bảo vệ hiệu quả cho Liêu Ninh từ các cuộc không kích và tấn công dưới nước.

Chuyên gia quân sự Li cho hay, trong quá trình sửa chữa và tân trang lại Liêu Ninh. Trung Quốc cũng cố gắng tìm một quân cảng thích hợp để tàu sân bay đầu tiên của nước này tìm được chỗ neo đậu thích hợp.

Lãnh đạo Trung Quốc đã xem xét nhiều yếu tố như độ sâu của mực nước, vùng biển, khả năng hỗ trợ các tàu thuyền khác nhau, giao thông thuận lợi, có khả năng chống lại các cuộc không kích, tấn công dưới nước của kẻ thù. Và khả năng cung cấp kịp thời và đầy đủ các nguồn cung cấp nhiên liệu, nước, đạn dược…
Tàu Liêu Ninh tiến vào quân cảng Thanh Đảo.


Sau khi xem xét tất cả các yếu tố đó, lãnh đạo Trung Quốc nhận định Thanh Đảo là nơi thích hợp nhất để xây dựng cảng nhà cho Liêu Ninh.

Cũng theo ông Li, không có quốc gia nào hài lòng với việc chỉ sở hữu một tàu sân bay. Ít nhất cần 3 chiếc như vậy để đáp ứng nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ hải phận cũng như tuần tra trên biển. Một cảng quân sự của tàu sân bay không đủ sức hỗ trợ cùng một lúc nhiều tàu sân bay.

Điển hình như Mỹ là nước sở hữu rất nhiều cảng nhà cho các tàu sân bay của mình. Và những cảng quân sự này có thể rất hữu ích đối với các hoạt động hàng hải trong tương lai. Nhận thức được điều đó, Trung Quốc cho rằng việc xây dựng nhiều quân cảng có khả năng tiếp nhận tàu cỡ lớn là rất cần thiết.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)