Philippines sẽ tuyển thêm 20.000 tân binh

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines sẽ tuyển dụng thêm 20.000 tân binh trong 3 năm tới để tăng cường sức mạnh quân sự và năng lực quốc phòng.

Theo kế hoạch tuyển trong 3 năm tới, Philippines sẽ bổ sung thêm 19.204 tân binh cho lục quân, 796 tân binh cho hải quân.
Một tướng cấp cao của Philippines xác nhận thông tin này đồng thời cho biết, việc tuyển dụng một lượng lớn tân binh như vậy sẽ đòi hỏi một nguồn kinh phí rất lớn. Theo ước tính, quân đội Philippines sẽ cần chi 10 tỷ peso, tương đương 223,53 triệu USD cho 20.000 tân binh mới.
 Quân đội Philippines sẽ tuyển thêm một số lượng lớn tân binh trong 3 năm tới.
“Trong suốt một thời gian dài, quân số của các lực lượng vũ trang Philippines đã không thay đổi. Nay dân số của chúng tôi cũng đã tăng lên rất nhiều. Với số lượng tuyển như vậy, chúng tôi sẽ có đủ quân để giải quyết mọi nhiệm vụ và trọng trách của chúng tôi”, kênh truyền hình ABS-CBN dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng quân đội Philippines, Tướng Emmanuel Bautista.
Hiện nay, các lực lượng vũ trang Philippines có khoảng 120.000 người và công việc tuyển thêm qyaab trên thực tế bắt đầu từ năm ngoái.
Ngoài ra, Tướng Emmanuel Bautista còn cho biết, quân đội Philippines còn có tham vọng mua sắm thêm nhiều máy bay, tàu chiến và trang thiết bị quân đội để tăng cường sức mạnh quân sự và năng lực quốc phòng, đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Trung Quốc.
Bạch Dương (theo Sina)

Bình luận(0)