Indonesia xây dựng căn cứ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm tăng cường khả năng bảo vệ biển, Indonesia quyết định mở thêm căn cứ hải quân dành cho tàu ngầm.

Đô đốc Hải quân Indonesia Marsetio cho hay, lực lượng này vừa mở thêm một căn cứ hải quân ở thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi. Theo ông này, nỗ lực xây dựng căn cứ Palu nhằm giúp Indonesia bảo vệ được vùng biển của mình.

Căn cứ hải quân Palu có diện tích 13 héc ta thuộc quận Watusampu, nhưng hiện tại chỉ mới xây dựng được hơn 2.8 héc ta.

"Căn cứ hải quân Palu có vị trí chiến lược lý tưởng. Không một cảng nào ở Indonesia có vị trí độc đáo như Palu. Nơi đây sẽ được sử dụng để làm căn cứ tàu ngầm sau khi 3 tàu ngầm mua từ Hàn Quốc được hoàn thành", ông Marsetio trả lời truyền thông trong buổi họp báo về việc mở cửa căn cứ cho hay.

"Tàu ngầm tấn công KRI Cakra 401 và KRI Nanggala 402 thường xuyên đỗ ở đây nhờ vị trí biển sâu và phù hợp cho tàu ngầm", ông Marsetio cho hay.

Cảng Palu được lựa chọn làm căn cứ tàu ngầm vì vị trí chiến lược của nó đối với Indonesia. Cảng Palu rộng 10km và đường bờ biển trải dài 68 km, trong khi độ sâu của nó đạt đến 400m.

"Nhờ độ sâu 400m, kể cả những tàu chiến lớn như tàu sân bay của Mỹ cũng có thể đi qua cảng", ông Marsetio nhận xét.

 Tàu ngầm Type 206 KRI Cakra của Hải quân Indonesia.

Căn cứ hải quân Palu trong tương lai sẽ vừa là một tiền đồn vừa là căn cứ hải quân chính. Vì vậy, Hải quân Indonesia sẽ xây dựng nhiều cơ sở vật chất ở đây do nó khá gần với Malaysia.

"Vùng biển Ambalat vẫn là một vùng biển nguy hiểm nên căn cứ tàu ngầm ở Palu sẽ là một đảm bảo cho khu vực này", ông Marsetio nói thêm.

Hải quân Indonesia đang sở hữu 2 tàu ngầm tấn công hạt nhân Type 206 KRI Cakra và KRI Nanggala được công ty đóng tàu Howaldtswerke (Đức) sản xuất và đi vào hoạt động từ năm 1981.

Indonesia cũng đặt hàng 3 tàu ngầm Type 209 trị giá 1,07 tỷ USD từ hãng Daewoo (Hàn Quốc). Dự kiến, 3 tàu ngầm này sẽ được chuyển giao trong giai đoạn 2015 và 2016. Hai trong số đó được đóng tại Hàn Quốc và chiếc cuối cùng ở Indonesia.

Theo những thông tin ban đầu, tàu ngầm tấn công Type 209 có lượng giãn nước 1.400 tấn, dài 61,3m. Tàu trang bị 8 máy phóng ngư lôi cho phép bắn ngư lôi cỡ 533mm và tên lửa hành trình chống tàu mặt nước.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)