Tàu ngầm Indonesia trang bị hệ thống cảm biến “Tây“

Google News

(Kiến Thức) - Indra (Tây Ban Nha) giành được hợp đồng trang bị hệ thống cảm biến cho 3 tàu ngầm Type 209 mà Hàn Quốc đóng cho Indonesia

Indra giành được dự án này sau khi vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành đối tác cung cấp công nghệ cho tàu ngầm Type 209 của công ty đóng tàu Daewoo Hàn Quốc, đang thực hiện chế tạo tàu cho Hải quân Indonesia.  

Hệ thống bảo vệ điện tử này sẽ cho phép các tàu ngầm phát hiện và phân tích bất kỳ tín hiệu radar có thể xuất hiện trong môi trường xung quanh và xác định các tàu mặt nước, tàu ngầm hoặc máy bay trong phạm vi đó thuộc loại nào.

Hệ thống cảm biến truyền đạt các thông điệp dữ liệu mục tiêu và xác suất thấp Intercept (LPI) dựa trên công nghệ băng thông rộng. Nó đảm bảo độ nhạy cảm cao cho hệ thống, ngay cả trong môi trường điện dày đặc và khả năng phân tích cực nhanh.

Từ đó, các tàu ngầm này sẽ có một lợi thế đáng kể trong việc nhận diện các mối đe dọa. Hệ thống này còn có độ phân giải cao, có khả năng phát hiện các mục tiêu nhỏ. Các tín hiệu thấp mà radar này sử dụng làm cho nó thực tế không thể phát hiện được. Vì vậy, nó có thể "nhìn thấy mục tiêu mà bình thường hệ thống khác không thể nhìn ra".

Hàn Quốc giành được hợp đồng bán 3 tàu ngầm Type 209 cho Hải quân Indonesia vào năm 2011 trị giá 1,1 tỷ USD.

Hải quân Tây Ban Nha cũng đã chọn hệ thống cảm biến có công nghệ tương tự cho tàu ngầm Type S-80 và tàu ngầm U212A của Đức và Italy.

Thông qua dự án trang bị hệ thống cảm biến cho 3 tàu ngầm Type 209, Indra trở thành một nhà cung cấp công nghệ cho hãng đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) của Hàn Quốc. Đây là một trong những công ty đóng tàu lớn nhất thế giới.

Đồng thời, Indra củng cố vị trí của mình tại thị trường Indonesia và trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nơi mà công ty này đã tạo được cục diện ổn định trong hơn 15 năm hoạt động. Công ty này đã mở một số văn phòng tại Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Malaysia và Australia.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh

Bình luận(0)