Trung Quốc chi đậm phát triển động cơ hàng không

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc dự định chi 15,93 tỷ USD để phát triển động cơ cho máy bay phản lực.

Tân Hoa Xã dẫn lời một giáo sư công tác tại Đại hàng Không và Vũ trụ Bắc Kinh (BUAA) cho hay, nước này đang cân nhắc thông qua dự án nghiên cứu và phát triển động cơmáy bay với nguồn kinh phí đầu tư ít nhất lên đến 15,93 tỷ USD.

"Kinh phí đầu tư này sẽ được sử dụng chủ yếu cho nghiên cứu về công nghệ, thiết kế và các tài liệu liên quan đến sản xuất động cơ máy bay", vị giáo sư này nói.

Cũng theo vị này, dự án nghiên cứu và phát triển động cơ máy bay trên đang trong quá trình đợi Hội đồng Nhà nước Trung Quốc phê duyệt các thủ tục cần thiết. Nó có thể được thông qua trong thời gian ngắn.

Giáo sư trên tiết lộ thêm rằng, tham gia dự án nghiên cứu và phát triển động cơ máy bay gồm có: Tập đoàn Động cơ Hàng không Thẩm Dương; Tập đoàn Động cơ Hàng không Tây An; các viện nghiên cứu và BUAA.

 Theo các nguồn tin giấu tên, Trung Quốc sẽ triển khai dự án nghiên cứu và phát triển động cơ chính của máy bay với nguồn kinh phí đầu tư ít nhất lên đến 15,93 tỷ USD.

"Việc thiết kế động cơ hàng không đang gặp một số vần đề liên quan đền vật liệu, sản xuất thiết bị, gia công chính xác và hệ thống đo lường", một nguồn tin nói.

Cũng theo nguồn tin này, mặc dù, Trung Quốc có khả năng sản xuất động cơ máy bay nhưng chưa sẵn sàng sản xuất hàng loạt.

Công ty Chứng khoán Guangda tại Thượng Hải đưa ra bản cáo rằng, Trung Quốc sẽ cần khoảng 3.000 máy bay từ nay cho đến 2026. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ cần khoảng 6.500 động cơ máy bay trị giá 65 tỷ USD.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)