Tàu sân bay Trung Quốc áp sát Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Tàu sân bay Liêu Ninh lần đầu cập cảng quân sự ở Thanh Đảo, Sơn Đông (Trung Quốc) nhưng sẽ không được biện chế vào Hạm đội Bắc Hải (Want China Times đưa tin).

Tàu sân bay Liêu Ninh rời cảng Đại Liên và tới cảng quân sự ở Thanh Đảo, Sơn Đông, nơi mà nó sẽ bắt đầu tập trận trên biển Hoàng Hải và biến Hoa Đông.

Mặc dù Thanh Đảo nhiều khả năng trở thành cảng nhà mới của Liêu Ninh nhưng nó sẽ không thuộc sự chỉ huy của Hạm đội Bắc Hải; mà có khả năng nằm dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương. 

Thanh Đảo là trụ sở của Bộ tư lệnh Hạm đội Bắc Hải. Nơi này nằm các bờ biển phía Tây của Hàn Quốc chỉ 570 km và 970 km so với các hòn đảo Kyushu của Nhật Bản. Theo tạp chí Khán Hòacó khả năng việc Trung Quốc điều tàu Liêu Ninh tới Thanh Đảo liên quan đến tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với Nhật Bản về chủ quyền Điếu Ngư/Senkaku ở biển Hoa Đông mà Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền.

 Tàu sân bay Liêu Linh cập cảng Thanh Đảo vào hôm nay.

Các chuyên gia tin rằng, với những kinh nghiệm thu lượm được từ việc sửa chữa, hoàn thiện tàu sân bay Liêu Ninh, Trung Quốc có thể tự đóng nhiều tàu sân bay.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)