Nhật Bản sẽ huấn luyện binh lính Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản sẽ giúp đỡ Campuchia huấn luyện binh lính tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh tuyên bố, nước này và Nhật Bản đang tiến tới một giai đoạn hợp tác quốc phòng mới thông qua một chương trình đào tạo lực lượng gìn giữ hòa bình.

Phát biểu của ông Tea Banh diễn ra sau khi Nhật Bản gửi các chuyên gia quân sự tới Campuchia để giúp nước này đào tạo và huấn luyện 15 lính lực lượng gìn giữ hòa bình trong 2 tháng. Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Tokyo và Phnom Penh liên quan đến chương trình trên.

“Quan hệ song phương giữa Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã đạt được một tầm cao mới thông qua khóa đào tạo, huấn luyện trên. Chương trình này là khởi đầu mới cho sự hợp tác vì hòa bình trong khu vực. Dù đây chỉ là chương trình hợp tác nhỏ nhưng nó vẫn mang ý nghĩa lớn lao và mở ra triển vọng tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước trong khuôn khổ các tiêu chuẩn của Liên Hiệp Quốc về sứ mệnh gìn giữ hòa bình”,  Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với Đại sứ Nhật Bản Kumamaru Yuji.

Lực lượng lính gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc của Campuchia.

Ngoài ra, ông Tea còn cho hay, sự hiện diện của các giảng viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại Campuchia cũng chứng minh tình hữu nghị và sự hợp tác lẫn nhau với các giảng viên khác mà Cambodia từng có như Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ và Mỹ.

“Chương trình sẽ giúp nâng cao năng lực các lực lượng vũ trang Campuchia để đóng góp công sức vào các công việc chung của khu vực và quốc tế trong hoạt động gìn giữ hòa bình”, ông Tea nói thêm.
 
Trung tướng Quân đội Hoàng gia Campuchia Sem Sovanny cho hay, từ năm 2006 đến nay, nước này đã đào tạo được 8.030 quân nhân cho các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Phnom Penh cũng đã gửi 1.450 quân nhân tới Sudan, Nam Sudan, Chad, Trung Phi, Lebanon và Syria để đảm nhiệm các sứ mệnh nhân đạo và rà phá bom mìn.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương (theo Army Recognition)

Bình luận(0)