Campuchia tiến hành tập trận bắn đạn thật

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Campuchia sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật vào tuần sau với sự tham gia của pháo phản lực BM-21 Grad.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh tuyên bố, nước này sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật vào thứ 5 tuần tới nhằm tăng cường khả năng của các lực lượng vũ trang.

“Đây là động thái thông thường nhằm huấn luyện các binh sĩ của chúng tôi và tạo cơ hội cho họ tiếp xúc với các công nghệ vũ khí mới. Chúng tôi cần đào tạo, huấn luyện quân đội của chúng tôi trong thực tế chiến đấu nhằm đảm bảo họ có khả năng sử dụng một số loại vũ khí mới an toàn và hiệu quả”, ông Tea Banh tiết lộ với báo giới sau khi kết thúc khóa đào tạo cho lực lượng gìn giữ hòa bình Campuchia ở tỉnh Kampong Speu.

Ngoài ra, ông Tea cũng nói thêm rằng: “Trong cuộc tập trận sắp tới, pháo phản lực BM-21 Grad cũng sẽ được sử dụng. Cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại trường bắn ở tỉnh Kampong Speu, cách Phnom Penh 70 km về phía Tây".

Campuchia lần thứ hai sử dụng pháo phản lực BM-21 Grad. Ảnh minh họa

Đây là lần thứ 2 Campuchia tập trận bắn đạn thật sử dụng pháo phản lực BM-21. Lần đầu tiên được tiến hành vào tháng 3/2010. Khi đó, 215 quả rocket đã được bắn ra và tất cả đều đạt được mục tiêu ở khoảng cách từ 20-40 km.

Thủ tướng Hun Sen tại thời điểm đó cho hay, giá của một xe pháo phản lực BM-21 dao động trong khoảng 1.200 -3.800 USD.

Campuchia đã bắt đầu tăng cường năng lực quốc phòng khi xảy ra việc tranh chấp lãnh thổ với Thái Lan trong năm 2008. Quân đội nước này trong năm 2012 đã nhận thêm hơn 100 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân, trinh sát.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương (theo Nhân dân Nhật báo)

Bình luận(0)