TQ sẽ huấn luyện binh sĩ Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo quân đội Campuchia và Trung Quốc đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về phát triển nguồn nhân lực quân sự.


Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia Moeung Samphan và Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Trung Quốc (PLA), Trung tướng Thích Kiến Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quân sự trên vào ngày hôm qua.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Trung Quốc sẽ giúp đỡ Campuchia đào tạo năng lực và chuyên môn cho các binh lính thuộc RCAF thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo và cung cấp trang thiết bị quân sự cũng như các tài liệu quan trọng cho các học viên trong khóa học. 

"Điều này sẽ góp phần đáng kể trong việc lực lượng RCAF nâng cao năng lực chiến đấu và khả năng phòng vệ", quan chức Campuchia nói.

Phó Tổng tham mưu trưởng Thích Kiến Quốc thông báo rằng, Trung Quốc rất vui mừng có thể giúp đỡ một phần vào sự phát triển của Campuchia.
Campuchia vay tiền Trung Quốc mua thêm trực thăng.


Trước đó, Phó Tổng tham mưu trưởng Thích Kiến Quốc đã có cuộc hội đàm với với Phó Tư lệnh RCAF Tướng Pol Sareoun. Trong cuộc họp, tướng Thích Kiến Quốc tuyên bố rằng, chuyến thăm của ông sang Campuchia để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước trong lĩnh vực quân sự.

Trong khi đó,  Phó Tư lệnh RCAF Pol Saroeun thông báo rằng, chuyến thăm của Phó Tổng tham mưu trưởng Thích Kiến Quốc sang Campuchia là một cơ hội tốt để hai nước tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai lực lượng vũ trang.

Ông Pol Saroeun cũng bày tỏ sự cảm kích đến Trung Quốc đã giúp đỡ quân đội nước này nhận được sự huấn luyện tăng cường về chuyên môn quân sự cũng như học tiếng Trung Quốc.

Ngoài ra, phía Trung Quốc đã đồng ý cho Campuchia vay 195 triệu USD để mua 12 trực thăng vận tải đa năng Z-9 dùng cho sứ mệnh nhân đạo.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN
Nhật Anh

Bình luận(0)