Mỹ phát triển siêu tên lửa cho F-35

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đang phát triển một loại tên lửa đối không tầm trung hiện đại cho tiêm kích tàng hình F-35.

Chi tiết về loại tên lửa "bí mật" có tên Cuda đang được Công ty Lockheed Martin của Mỹ phát triển cho loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Lightning II, đã được "tiết lộ" trong dịp giới thiệu sản phẩm vừa qua của công ty này lên Hội nghị Hiệp hội Tác chiến không quân ở Orlando, bang Florida.

Theo bản thuyết trình của Lockheed Martin, Cuda là một hệ thống tên lửa đối không tầm trung kiểu "hit - to - kill". Tức  là nó tấn công và phá hủy mục tiêu bằng cách lao thẳng vào mục tiêu đó và phá hủy mục tiêu bằng động năng của tên lửa. Đây là một phương thức tấn công khá mới mẻ ở các tên lửa không - đối - không trên thế giới.


Lockheed Martin nói rằng, trong thực tế, tên lửa Cuda sẽ quét toàn bộ bề mặt mục tiêu của nó và chọn ra một điểm chạm dễ bị tổn thương nhất trên mục tiêu để phá hủy. Phạm vi quét của tên lửa Cuda là 360 độ và có thể tấn công mục tiêu ở ngoài tầm nhìn, cũng như có khả năng cơ động cực tốt.
Đồ họa tên lửa không đối không tầm trung Cuda.

Tên lửa Cuda sẽ rất hiệu quả trong việc tham gia tấn công các máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các mối đe dọa trên không khác của đối phương.

Đặc biệt, trong bìa giới thiệu sản phẩm của Lockheed Martin, họ cũng thể hiện kế hoạch phát triển tên lửa Cuda thêm 2 biến thể khác, gồm biến thể tấn công mặt đất và chống tàu để tăng cường vai trò chiến đấu trên không.

Cuda có chiều dài 1,78m và có thể được trang bị cho các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 như F-22 Raptor hoặc F-35 Joint Strike Fighter.

Khi đó, các máy bay này có khả năng tăng được gấp 3 lần số lượng tên lửa không - đối - không trong khoang. Điều này đồng nghĩa với việc, Không quân Mỹ và các lực lượng đồng minh sẽ có khả năng chiếm được ưu thế trên không với chi phí thấp hơn đáng kể trong mỗi lần xuất kích.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Phạm Thái

Bình luận(0)