F-35 sẽ dùng đạn xuyên giáp

Google News

Viên đạn xuyên giáp (FAP) sẽ được thử nghiệm trên chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Joint Strike Fighter.

- Lực lượng Không quân Mỹ đóng tại căn cứ không quân Eglin, bang Florida dự kiến sẽ trao hợp đồng duy nhất, trị giá khoảng 2 triệu USD cho Công ty Rheinmetall AG ở Zurich, Thụy Sĩ để có thể mua được loại viên đạn xuyên giáp (FAP) được thử nghiệm trên chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Joint Strike Fighter.

 

Theo tờ Examiner, Không quân Mỹ sẽ mua lên đến 12.000 viên đạn loại xuyên giáp Rheinmetal 25 x 137mm để cung cấp cho chương trình thử nghiệm tiếp theo của loại chiến đấu cơ tàng hình F-35. Dự kiến hợp đồng sẽ được hoàn thành trong vòng 12 tháng kể từ khi ký kết.

Đạn xuyên giáp 25 x 137mm sẽ được bắn từ hệ thống pháo bắn nhanh GAU-22/A tích hợp bên trong thân của máy bay F-35, qua đó rút ra đánh giá đối với hệ thống pháo GAU-22/A và những yêu cầu giao diện của máy bay F-35.
 
Hiện tại, chiến đấu cơ F-35 thử nghiệm thứ bảy, mang số hiệu AF-2 do Công ty Lockheed Martin sản xuất là chiếc đầu tiên đã được lắp đặt hệ thống pháo 25mm GAU-22/A do 2 công ty General Dynamics Armament và Technical Products hợp tác phát triển.

GAU-22/A là loại pháo 4 nòng xoay, có tốc độ bắn đạt tới 3.000 phát/phút, pháo có một lợi thế là độ tin cậy cao, do đó chi phí bảo dưỡng thấp. Với phạm vi tấn công rộng, độ chính xác và tốc độ bắn lớn, GAU-22/A sẽ bảo vệ máy bay chiến đấu và mang lại ưu thế trong các cuộc tấn công chiến thuật không - đối - không và không - đối - đất.

Đối với biến thể máy bay F-35A (cất và hạ cánh thông thường), hệ thống pháo GAU-22/A sẽ được lắp bên trong thân máy bay và sẽ lắp ở giá treo bên ngoài đối với hai biến thể F-35B và F-35C triển khai trên tàu sân bay.           
 
Phạm Thái
[links()]

Bình luận(0)