Indonesia triển khai UAV chữa cháy rừng độc đáo

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia phát triển thành công một UAV chữa cháy rừng với những khả năng "độc đáo".

Antara News đưa tin, Indonesia đang lên kế hoạch sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng một loại máy bay không người lái nội địa mới từ năm 2013. 

"Loại UAV mới có tên là Wulung, được sản xuất bởi Cơ quan Đánh giá Công nghệ và Ứng dụng (BPPT) của Indonesia", trưởng văn phòng BPPT Gusti Muhammad Hatta nói.

Ông Hatta nói thêm, UAV Wulung đã chứng minh được khả năng của nó sau khi trải qua cuộc thử nghiệm ở căn cứ không quân Halim Peranakusumah vào ngày 11/11/2012.

Máy bay do thám không người lái Wulung.

Máy bay do thám không người lái của Indonesia được thiết kế rất tinh vi và có những khả năng khác biệt khi so sánh với một số loại máy bay không người lái khác.

"Bên cạnh việc sử dụng máy bay để giám sát, Wulung còn có thể tham gia chụp ảnh hàng không trên khu vực và phát hiện cháy rừng", ông Hatta nói.

 UAV Wulung hoạt động bay liên tục trong thời gian 4 giờ và có thể sử dụng để tạo mưa nhân tạo, một tính năng rất hữu ích khi tham gia chữa cháy rừng.

Tầm hoạt động của UAV Wulung là 70km, tốc độ hành trình từ 92-146 km/h, độ cao bay 3.650m. Hệ thống điều khiển UAV có tầm kiểm soát đlên tới 73 km. 

Wulung sử dụng một động cơ đốt xăng 2 thì, máy bay cũng được chế tạo từ vật liệu composite để đảm bảo cấu trúc có trọng lượng nhẹ hơn.

“Với máy bay này, việc chữa cháy rừng và tạo mưa nhân tạo sẽ không cần sử dụng nước, bởi chúng tôi đã phát minh ra vật liệu thay thế, được gọi là pleer”, ông Hatta nói.

Theo ông này, tác dụng của một kg pleer có thể so sánh được bằng với một tấn nước. Trong khi đó một UAV Wulung có thể mang được 8 kg pleer.
Nguyễn Yến (theo Antara News)

Bình luận(0)