Indonesia phát triển tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia đang lên kế hoạch bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn 900km vào năm 2013.

Antara News đưa tin, Indonesia đang lên kế hoạch sẽ phóng một tên lửa đạn đạo đầu tiên của họ có tầm bắn từ 100-900 km vào năm 2013 để tăng cường sức mạnh quân sự.

"Sang năm 2013, chúng tôi sẽ  tiến hành thử nghiệm trạng thái tĩnh và động với một tên lửa ba con số (ý nói tên lửa có tầm bắn ghép bởi 3 chữ số)", trợ lý Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Công nghệ và Chiến lược Indonesia Goenawan Wybiesana nói.

Theo ông này, trong giai đoạn đầu Indonesia sẽ tập trung vào việc phát triển từ 10-20 tên lửa đạn đạn đạo có đường kính 350 mm và tầm bắn xa 100 km. Sau đó sẽ tiếp tục phát triển tên lửa và rocket dẫn đường có đường kính lớn và tầm bắn xa hơn.

Sau những thành tựu chế tạo xe bọc thép, tàu chiến, lắp ráp máy bay, giờ đây Indonesia 
đang có tham vọng phát triển tên lửa đạn đạo (ảnh minh họa).

Bộ Nghiên cứu Công nghệ-đơn vị thuộc một liên doanh phát triển tên lửa Indonesia sẽ được tài trợ từ 10-15 tỷ Rupi để phát triển dự án tên lửa đạn đạo của họ trong năm 2013.

Các thành viên khác của liên doanh này bao gồm: PT Pindad, PT Dahana, PT Dirgantara Indonesia, Lapan, BPPT, LIPI, ITB, UGM và ITS. Các công ty con tham gia nghiên cứu nhiều mảng vũ khí, thiết bị quân sự khác nhau.

Ông Goenawan nói rằng, việc phát triển công nghệ tên lửa phụ thuộc chủ yếu vào công nghệ vật liệu, công nghệ hệ thống điều khiển, vật liệu nổ và công nghệ động cơ đẩy cũng như công nghệ điện tử và cơ khí.

Ông này nói thêm, chương trình tên lửa quốc gia đã được bắt đầu thực hiện từ năm 2005 gồm nhiều đơn vị nghiên cứu khác nhau. Các đơn vị nghiên cứu này đã đưa ra được một nguyên mẫu thiết kế tên lửa vào năm 2010.

Trong năm 2011, liên doanh phát triển tên lửa Indonesia đã đưa ra một nguyên mẫu tên lửa có đường kính thân tương tự một đạn rocket 122 mm và được Bộ Quốc phòng Indonesa đặt mua 1.000 tên lửa.

"Ban đầu, tên lửa được phát triển có đường kính thân 122 mm và tầm bắn 15 km. Trong năm 2011, tầm bắn của tên lửa này tiếp tục được tăng lên 25 km. Sang năm 2012, chúng tôi đã tăng đường kính thân tên lửa lên 200 mm và tăng tầm bắn lên 35 km", ông Goenawan nói.

Trước khi khởi động chương trình chế tạo tên lửa quốc gia, Viện Hàng không và Không gian Indonesia cũng đã làm chủ được công nghệ tên lửa chuyên phóng các vệ tinh vào không gian.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 
Nguyễn Yến (theo Antara News)

Bình luận(0)