Bộ đội Biên phòng trang bị tàu tuần tra mới

Google News

Bộ đội Biên phòng Việt Nam chuẩn bị nhận tàu tuần tra CN.09.02 dài 30m do nhà máy trong nước tự chế tạo.

Dưới sự giám sát của Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu), Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng do Thiếu tướng Trần Đình Dũng dẫn đầu vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đóng và sửa chữa tàu Hải Long tiến hành nghiệm thu kỹ thuật tàu tuần tra kết hợp tìm kiếm cứu nạn mang ký hiệu thiết kế CN.09.02.

Sau khi kiểm tra các thông số kỹ thuật tại bờ và chạy trên biển, hội đồng nghiệm thu kết luận tàu CN.09.02 bảo đảm các điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng làm nhiệm vụ. 

Tàu CN.09.02 nằm trong dự án “Đóng mới tàu tuần tra kết hợp tìm kiếm cứu nạn cho Bộ đội Biên phòng” được Bộ Quốc phòng phê duyệt. 

Tàu được đóng bằng vỏ sắt, có chiều dài 30m, chiều rộng 7m, đạt vận tốc tối đa 20 hải lý/giờ. CN.09.02 có thể kéo được tàu cá có lượng chiếm nước đến 300 tấn, trong điều kiện gió cấp 8, sóng cấp 7. 

Ngoài ra tàu còn được trang bị hệ thống vòi phun nước xa tới 20m, xuồng cứu sinh để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau khi nghiệm thu kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Đóng và sửa chữa tàu Hải Long sẽ hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho lực lượng bộ đội biên phòng đưa vào khai thác, sử dụng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 
Theo QĐND

Bình luận(0)