TQ tìm chiến thuật đánh sập hệ thống phòng không Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có kế hoạch dùng chiến thuật "số lượng đấu chất lượng" để vô hiệu hóa hệ thống phòng không tối tân trên chiến hạm Mỹ.

The Economic Times đưa tin, Trung Quốc đang nhanh chóng tăng khả năng tên lửa thông thường có khả năng phóng nhiều quả, từ nhiều địa điểm khác nhau.

Đây là chiến thuật nhằm áp đảo hệ thống phòng thủ trên chiến hạm Mỹ và làm tê liệt khả năng của nó.

Chỉ huy của Lực lượng Pháo binh số 2 Trung Quốc Tan Weihong nói rằng: “Tên lửa thông thường (không mang đầu đạn hạt nhân) là con át chủ bài trong tác chiến hiện đại. Chúng có thể sẵn sàng bất cứ lúc nào. Chúng có thể tấn công nhanh mục tiêu với độ chính xác cao và phá hủy tất cả”.
Hệ thống tên lửa chống tàu phóng từ bờ biển của Trung Quốc.

Cách đánh cơ bản đánh chặn một quả tên lửa tấn công vào tàu chiến Mỹ gồm các bước:

- Khi các hệ thống radar trinh sát đường không phát hiện tên lửa đối phương, thì hệ thống phòng không tầm xa (trang bị trên khu trục hạm, tuần dương hạm Mỹ) như loại SM-2ER sẽ được kích hoạt. Nếu tên lửa đối phương vượt qua “bức tường” này, hệ thống tên lửa tầm trung như ESSM sẽ được phóng lên đánh chặn.

- Nếu tên lửa đối phương “sống sót” vượt qua SM-2ER và ESSM, nó sẽ gặp phải bức tường chắn thứ 3 – hệ thống vũ khí tầm gần như Mk-15 Phalanx hoặc tên lửa tầm ngắn RAM.

Tuy nhiên, nếu đánh chặn ở tầm gần, do tốc độ di chuyển pha cuối rất cao nên các mảnh vỡ tên lửa đối phương (nếu bị bắn hạ) có thể gây thiệt hại đáng kể cho chiến hạm.

Bên cạnh các loại vũ khí “sát thương cứng”, tàu chiến còn có hệ thống tác chiến điện tử để “gây nhiễu” hỏa lực địch.

Các hệ thống này thường là đánh lừa tên lửa với việc phóng ra mảnh kim loại (gây nhiễu radar điều khiển hỏa lực vũ khí) và mồi bẫy nhiệt (đánh lừa vũ khí dẫn đường hồng ngoại).

Đó là tất cả qui trình để đánh chặn một quả tên lửa, nếu Trung Quốc có thể bắn nhiều quả tên lửa cùng lúc hướng vào một tàu, cơ hội thành công của họ có thể tăng theo cấp số nhân.

Các loại tên lửa này được phóng đi từ tổ hợp tên lửa đặt trên bờ biển và các tàu chiến mặt nước.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


Hoàng Lê

Bình luận(0)