Hải quân Mỹ “sa thải” 3.000 nhân viên dân sự

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Mỹ tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí thông qua việc sa thải 3.000 nhân viên dân sự, giảm hoạt động của các căn cứ quân sự.

Kế hoạch cụ thể cắt giảm nhân sự và chi phí của Hải quân Mỹ bao gồm: hủy bỏ đại tu cho khoảng 30 tàu hải quân tại các xưởng đóng tàu tư nhân từ tháng 4-9/2013; hủy bỏ đại tu, sửa chữa khoảng 250 máy bay từ tháng 4 -9/2013; chấm dứt hợp đồng làm việc của 3.000 nhân viên dân sự; giảm các khoản chi tiêu cơ bản và hủy bỏ hầu hết kế hoạch sửa chữa và nâng cấp cầu, đường băng, các tòa nhà cũng như một số hạng mục khác.

Đô đốc Jonathan Greenert - phụ trách các hoạt động của Hải quân Mỹ đã ký một biên bản ghi nhớ về kế hoạch cắt giảm chi tiêu trên và gửi cho những quan chức cấp cao của Hải quân.

Việc cắt giảm cho phí của Hải quân Mỹ chưa biết sẽ giảm được bao nhiêu để Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng có thể thông qua ngân sách quốc phòng mới cho Lầu Năm Góc vào năm 2013.

"Chúng tôi đang nỗ lực cắt giảm chi tiêu kể từ bây giờ để có thể chắc chắn có thể nhận được ngân sách của chính phủ để có thể triển khai các hoạt động đang diễn ra và những nhiệm vụ quan trọng khác”, theo biên bản ghi nhớ.

Hải quân Mỹ lập khá nhiều căn cứ ở phía Đông Nam Virginia bao gồm: căn cứ Hải quân lớn nhất Norfolk, nhà máy đóng tàu Norfolk, một cơ sở thuộc sở hữu của chính phủ ở Portsmouth, nơi hàng ngàn nhân viên dân sự làm việc trên các tàu của Hải quân. Nơi đây sẽ cắt giảm chi tiêu khá nhiều vào năm 2013.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự và chi phí trên của Hải quân Mỹ không hề đề cập đến việc sẽ triển khai kế hoạch đó tại căn cứ hải quân tại Hampton Roads. Tuy nhiên, kế hoạch này được nhận định là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhiều cơ sở tư nhân và căn cứ quân sự trong vùng cũng như các tàu và máy bay. 

Hải quân Mỹ sẽ “sa thải” khoảng 3.000 nhân viên dân sự để cắt giảm một phần ngân sách quân sự.

Đứng trước tình hình đó, một số đối tác sửa chữa tàu cho Hải quân Mỹ cho biết rằng họ đã cảm nhận được những tác động của kế hoạch cắt giảm mới này từ tuần trước và cũng cảnh báo rằng những hợp đồng sửa chữa mới sẽ không được ký tiếp.

Kế hoạch cắt giảm chi tiêu trên của Hải quân Mỹ được cho là động thái để đáp ứng “kỳ vọng” của Quốc hội Mỹ để cơ quan này tiếp tục chi ngân sách cho Hải quân ở mức độ giống như năm 2012, thay vì mong đợi chi phí cho quốc phòng sẽ tăng lên trong năm 2013.

Ngân sách quốc phòng Mỹ sẽ thấp hơn và "không có kế hoạch tăng trưởng". Quốc hội sẽ có thể thông qua ngân sách quốc phòng cho Hải quân Mỹ ít hơn 4,6 tỷ USD so với nhu cầu mà cơ quan này cần vào năm 2013, theo biên bản ghi nhớ.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã không thông qua ngân sách hàng năm cho Bộ Quốc phòng. Do đó, Quốc hội đã thông qua một nghị quyết cấp ngân sách để giữ cho các hoạt động của chính phủ năm 2012 có thể hoạt động tiếp cho đến ngày 27/3/2013.

Quốc hội sẽ đưa ra quyết định sau thời điểm đó để xem sẽ dành bao nhiêu ngân sách cho các hoạt động quốc phòng của Mỹ cho thời gian còn lại của năm tài chính.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN
Nhật Anh

Bình luận(0)