Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn K-15 từ tàu ngầm hạt nhân.

Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) vừa đạt được một dấu mốc lớn sau khi loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn K-15 của họ đã được phóng thử thành công từ tàu ngầm.

The Hindu đưa tin, cuộc phóng tên lửa  K-15 được thực hiện thành công từ tàu ngầm trên vùng biển Vishakhapatnam vào ngày hôm qua.

Sau khi một bộ đẩy khí được tách ra từ phao chìm dưới nước, tên lửa đã tăng tốc lên 650 km/h và bay lên trên không tới độ cao 20km trước khi lao xuống biển trong chuyến thử nghiệm lần thứ 11.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm K-15.

Với sự thành công của cuộc thử, tên lửa K-15 sẽ được tích hợp lên tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Ấn Độ INS Arihant và sẽ chuẩn bị cho lần thử nghiệm tiếp theo, phóng ra từ tàu ngầm ở vị trí ngập nước.

“Đó là một hệ thống tuyệt vời. Nó rất mạnh mẽ và chính xác”, Giám đốc quản lý chương trình tên lửa K-15 của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu và Phát triển Hyderabat AK Chakrabarti nói.

“Ấn Độ là quốc gia thứ 5 trên thế giới sau Nga, Mỹ, Pháp và Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm”, ông này nói thêm.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm K-15 Sagarika được thiết kế để phóng từ tàu ngầm hạt nhân Arihant. K-15 có trọng lượng phóng 19 tấn, dài 10m, đường kính thân 0,74m. Tên lửa đạt tầm bắn tối đa 1.900km nếu mang đầu đạn nặng 180kg hoặc chỉ đạt tầm 700km nếu mang đầu đạn 1 tấn. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 
Bạch Dương (theo The Hindu)

Bình luận(0)