Philippines triển khai thủy quân lục chiến ở Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Philippines bắt đầu triển khai lực lượng thủy quân lục chiến tinh nhuệ tại một số hòn đảo thuộc tuần đảo Trường Sa ở Biển Đông.


 Thủy quân lục chiến Philippines tập dượt bảo vệ biển đảo


Theo đài NHK của Nhật Bản, các quan chức quân sự Philippines cao cấp cho biết Manila đã bắt đầu đồn trú thủy quân lục chiến trên 9 hòn đảo nổi, đảo ngầm kể từ tháng 10 năm nay, cùng với lực lượng hải quân. Giới quân sự Philippines cho biết trên một số hòn đảo, quân số đã được nâng lên gấp đôi.

Trước khi được triển khai, thủy quân lục chiến đã trải qua một khóa huấn luyện bảo vệ biển đảo và được trang bị các loại vũ khí hiện đại.

Philippines cũng đang mở rộng căn cứ quân sự trên đảo Lawak để cung cấp quân lính và thiết bị quân sự cho việc tập dượt các chiến thuật tác chiến khác. Manila hiện đang khai thác dầu khí ở vùng biển gần hòn đảo này.

Trong khi đó, Trung Quốc đang ráo riết tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông nhằm thúc đẩy đòi hỏi chủ quyền đối với khu vực.

Phóng viên của đài NHK cho hay việc triển khai thủy quân lục chiến nói trên của Philippines là nhằm củng cố khả năng bảo vệ các hòn đảo nổi, đảo ngầm của nước này.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:


Lê Chân (theo NHK)

Bình luận(0)