Philippines muốn thành lập hạm đội hải quân

Google News

(Kiến Thức) - Phó Đô đốc Hải quân Philippines tuyên bố ý định thành lập hạm đội tác chiến hỗn hợp.

Phó Đô đốc Hải quân Philippines Jose Luis Alana tuyên bố muốn những tàu chiến “lỗi thời” và “cũ kỹ” của đất nước này được nghỉ hưu và thay thế chúng bằng những con tàu mới, có khả năng bảo vệ những vùng lãnh hải nước này tốt hơn.

“Những tàu chiến cũ của Philippines đã tới mức quá hạn sử dụng đối với hải quân”, ông Jose Luis Alana nói. 

Tàu chiến già nhất Hải quân Philippines BRP Rajah Humabon.

Ông Alano cũng nói thêm rằng cần cân nhắc xem những thiết bị nào “thích đáng” nhất, cần trang bị cho hải quân để có thể bảo vệ lãnh hải trong bối cảnh tranh chấp với Trung Quốc ở biển Tây Philippines.

Nhưng quan trọng nhất, ông Alano tuyên bố sẽ xem xét lại chiến lược “phòng thủ quần đảo” với ý định thành lập một hạm đội tác chiến hỗn hợp gồm: 3 tàu ngầm, 6 tàu hộ tống phòng không, 12 tàu chống ngầm, 18 tàu tuần tra ven biển, 3 tàu hậu cần, 3 tàu quét mìn, 18 tàu đổ bộ, 12 tàu đánh chặn tốc độ cao, 30 tàu pháo tuần tra và 42 máy bay tấn công đa năng.

Trước đó, Tổng thống Benigno Aquino III đã ký kết một đạo luật hiện đại hóa lực lượng vũ trang Philippines. Trong đó sẽ chi ra 75 triệu Peso (gần 5,8 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới để mua sắm những trang thiết bị vũ khí cần thiết cho quân đội.
Nguyễn Yến (theo Interaksyon)

Bình luận(0)