Cuộc chiến Syria sắp đến hồi kết?

Google News

Phe đối lập  Syria đòi loại bỏ Tổng thống Assad trong tiến trình chuyển giao chính trị, khi cuộc nội chiến sắp đi đến hồi kết.


 Phe đối lập đòi gạt Tổng thống Assad khỏi tiến trình chuyển giao chính trị.
 
Hôm qua, người phát ngôn Liên minh Dân tộc đối lập của Syria, Walid al-Bunni, nêu rõ lực lượng này sẽ chỉ chấp nhận các giải pháp chính trị khi giải pháp đó loại bỏ Tổng thống Bashar al-Assad và những thành viên trong gia đình ông. Điều kiện đầu tiên là những người này phải rời khỏi Syria.
 
Trong khi đó, ngày 27/12, một phó phát ngôn của Bộ Ngoại giao Pháp nói rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad “không thể có vai trò nào” trong tiến trình chuyển giao chính trị ở Syria vì “phải chịu trách nhiệm” về việc 45.000 nạn nhân bị chết trong cuộc xung đột.
 
Tuyên bố trên của Paris được đưa ra sau khi Đặc phái viên Lakhdar Brahimi kêu gọi cần có “thay đổi thực sự” tại Syria và thiết lập một chính phủ chuyển tiếp với quyền lực đầy đủ cho đến khi các cuộc bầu cử có thể được tiến hành.

Cùng ngày, kênh truyền hình Arập Al Jazeera dẫn các nguồn ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thảo luận với nhà chức trách Venezuela về khả năng tạo điều kiện cho ông và gia đình tị nạn tại quốc gia Nam Mỹ này.
 
Kênh Al Jazeera cho biết các nhân viên Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Caracas của Venezuela đã nhận được thông tin từ đại diện Bộ Ngoại giao Venezuela về việc ông Assad xin cấp tị nạn chính trị ở nước này.
 
Hồi cuối tháng 10/2012, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Miqdad đã chuyển tới Tổng thống Venezuela Hugo Chavez một thông điệp riêng từ ông Assad.
 
Ông Miqdad không tiết lộ nội dung thông điệp và chỉ nói rằng bức thư liên quan tới quan hệ giữa hai vị tổng thống.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:


Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận(0)