Nga thử nghiệm tàu ngầm Kilo cho đối tác ĐNA

Google News

Nga bắt đầu thử nghiệm tàu ngầm Kilo đầu tiên đóng cho đối tác Đông Nam Á từ ngày 5/12.

Một nguồn tin giấu tên trong nhà máy đóng tàu Admiralty của Nga tiết lộ, tàu ngầm Kilo đầu tiên được Nga đóng cho nước đối tác ở Đông Nam Á rời cảng St. Petersburg hôm 5/12 để bắt đầu thực hiện các chuyến thử nghiệm trên biển.

Nguồn tin giấu tên nói: "Chiếc tàu ngầm Kilo (project 636.1) đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 6 tàu cùng loại được nhà máy Admiralty đóng cho một nước đối tác ở Đông Nam Á".

Tàu sẽ trải qua các thử nghiệm trên biển để kiểm tra các hệ thống động cơ, hệ thống thông tin liên lạc, vũ khí… trước khi kết thúc chuyến thử nghiệm vào cuối tháng 12/2012.

Trước đó, tàu ngầm Kilo 636.1 đầu tiên này được hạ thủy tại nhà máy Admiralty vào ngày 28/8 và sau đó tiếp tục hoàn thiện phần kiến trúc thượng tầng trước khi ra biển thử nghiệm.

Tàu ngầm Kilo (project 636.1) đóng cho đối tác Đông Nam Á khi neo đậu tại cảng.

Tàu ngầm Kilo (project 636.1) có tải trọng 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, khả năng lặn sâu 300 m, thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm có khả năng bắn ngư lôi chống ngầm và tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh.

Cũng theo thông tin từ nhà máy, tàu ngầm Kilo (project 636.1) trong quá trình chế tạo được ứng dụng một số công nghệ tiên tiến trang bị trên tàu ngầm tấn công thế hệ mới Amur 1650. 

Admiralty là nhà máy đóng tàu lâu đời nhất ở Nga. Hiện nhà máy hoạt động hết công suất để đóng cho Hải quân Nga 3 tàu ngầm lớp Kilo cải tiến (project 636.3), 2 tàu ngầm Kilo (project 636.1) (tàu thứ hai và thứ ba) cho nước đối tác Đông Nam Á và hoàn thành sửa chữa tàu ngầm thế hệ 4 Project 677 Lada.


Nguyễn Yến (theo Airbase)

Bình luận(0)