Khách hàng tố Citybank báo nợ 1,1 triệu dù chưa kích hoạt thẻ

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên Ngân hàng Citibank mời chào chị Trang làm thẻ vay nợ, khăng khăng "không kích hoạt không mất tiền". Thế nhưng, chị Trang vẫn nhận được thông báo khoản nợ 1.100.000 đồng.

Với lý do “chạy” doanh số thẻ ATM, nhiều nhân viên ngân hàng hoặc tự xưng là nhân viên ngân hàng luôn tìm cách mời mọc người dân làm thẻ ngân hàng, đặc biệt là thẻ vay nợ, thẻ tín dụng với những điều kiện hấp dẫn như miễn phí làm thẻ, phí thường niên, tặng thưởng...
Phản ánh tới Kiến Thức, chị Nguyễn Thị Minh Trang (Hà Nội) cho hay, cuối tháng 8/2016, có một số nhân viên Ngân hàng Citibank sang công ty chị để tư vấn làm thẻ vay nợ. Ban đầu, do không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thẻ vay nợ, chị không làm. "Thế nhưng, nhân viên ngân hàng Citibank vào tận chỗ bàn làm việc của tôi năn nỉ ỉ ôi, bảo là làm cho các em ấy đủ doanh số, sẽ được miễn phí thường niên và cũng không nói gì đến việc sẽ mất phí làm thẻ”, chị Trang kể lại.
Khach hang to Citybank bao no 1,1 trieu du chua kich hoat the
Chị trang chia sẻ vụ việc của bản thân lên trang cá nhân.
"Nghĩ thương các bạn nhân viên mới đi làm, phải chạy cho đủ doanh số, hơn nữa nhân viên tư vấn cho chị Trang cũng nói rằng khách hàng sẽ không mất gì nếu không kích hoạt thẻ; và khi đọc hợp đồng làm thẻ, tôi cũng không thấy có chỗ nào ghi phí làm thẻ nên tôi đã giúp đỡ bạn nhân viên ngân hàng này kí vào hợp đồng làm thẻ để bạn ấy có doanh số", chị Trang cho biết.
Theo chị Trang, quá trình làm thẻ, nhân viên Citibank nhiều lần gọi điện yêu cầu chị nộp nốt giấy tờ gồm sổ hộ khẩu, thông tin địa chỉ nhà, nơi thường trú tạm trú…, nhưng chị Trang không cung cấp vì ngay từ đầu, chị không muốn làm cái thẻ này. Việc ký hợp đồng làm thẻ chỉ là để giúp được bạn nhân viên của ngân hàng có đủ doanh số.
Bẵng đi một thời gian, bỗng nhiên một ngày chị Trang nhận được 2 cái thẻ và thông báo dư nợ phí làm 2 cái thẻ này là 1.100.000 đồng khiến chị vô cùng bức xúc, không hiểu lý do vì sao lại nợ tiền làm thẻ của ngân hàng.
“Lúc làm thẻ, bạn nhân viên có nói tôi không kích hoạt thì sẽ không phải đóng một khoản phí nào cả. Tôi bận công việc nên quên bẵng không để ý đến vụ làm thẻ, lúc kiểm tra email thì tá hỏa khi thấy thông báo dư nợ của ngân hàng. Mà tôi làm thẻ từ cuối tháng 8, vậy là bị nợ 1 tháng mà không hề biết và tháng này phải đóng cả lãi. Thật vô lý khi tôi không kích hoạt thẻ, không tiêu gì mà bỗng nhiên mắc nợ. Bạn nhân viên tư vấn cho tôi không đúng sự thật…", chị Trang bức xúc nói.
Sau khi phát hiện sự việc, chị Trang đã gọi cho Citibank để tìm hiểu, yêu cầu in lại một bản hợp đồng và đơn đăng ký làm thẻ nhưng phía ngân hàng Citibank không đồng ý. Sau đó, nhân viên ngân hàng hẹn chị Trang sẽ trả lời vào thứ 4 ngày 26/10.
Theo chị Trang, Citibank cần công khai tất cả các chi phí khi tư vấn cho khách hàng làm thẻ, chứ không phải cố tình tạo cho khách hàng có cảm giác làm thẻ miễn phí khi nói đi nói lại việc miễn phí thường niên 1 năm đầu, rồi đùng một cái, Citybank vô cớ công bố dư nợ với khách hàng...
Để làm rõ hơn về vụ việc khách hàng tố ngân hàng Citibank có đúng như chị Trang phản ánh, Kiến Thức đã liên hệ với Citibank để tìm hiểu về vụ việc và được nhân viên của Citibank yêu cầu gửi công văn sang và ngân hàng sẽ phản hồi sau.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)