Youtube cung cấp tùy chọn độ phân giải cao trên di động

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên, YouTube hỗ trợ tùy chọn xem video độ phân giải 1440p cho ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp trải nghiệm hình ảnh chất lượng hơn.

Chiếc LG G3 đã gây ngạc nhiên khi được tung ra thị trường hồi đầu năm nay. Máy được thiết kế một cách hữu dụng, với bộ pin rời và thẻ nhớ MicroSD, lưng máy được thiết kế cong vân kim loại, phần thân mỏng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế. LG G3 được thiết kế bắt mắt với màn hình hiển thị Quad HD nhỏ hơn 5,5 inch, độ phân giải 2560x1440 (2K). Trải nghiệm hình ảnh trên thiết bị chất lượng hơn rất nhiều.
Đối với nhiều thiết bị, độ phân giải tối đa của YouTube có thể được xem trực tiếp là 1080p (dù đó là video 4K). Trong khi đó, vào ngày thứ 6, TalkAndroid cho biết những người sở hữu LG 2560 × 1440 nhận được thông báo tùy chọn độ phân giải 1440p trên Youtube, khi xem bằng LG G3. Điều này có nghĩa rằng, bất kỳ nội dung nào có độ phân giải cao trên Youtube có thể trải nghiệm lên 2K, thay vì chỉ cung cấp độ phân giải tối đa là 1080p. 
Youtube cung cấp tùy chọn độ phân giải 440p trên di động.
Để có chất lượng tốt hơn, bây giờ khi bạn chọn nút menu trên video hoặc icon gear của Youtube trên điện thoại thông minh, bạn sẽ thấy danh sách tùy chọn độ phân giải từ 144p đến mức cao nhất là 1440p.  
Một số tin đồn cho rằng ngày càng nhiều các thiết bị màn hình QHD (có thể là Galaxy Note 4) sẽ có tùy chỉnh độ phân giải 2K khi truy cập Youtube. Rõ ràng, màn hình máy tính đã có thể tận dụng lợi thế độ phân giải cao cho những nội dung trên Youtube, nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ này được ứng dụng cho chiếc điện thoại thông minh. 
YouTube hỗ trợ xem video độ phân giải 2K (1440p) trên LG G3.
Ngọc Linh (theo GM)

Bình luận(0)