Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội dùng vũ lực chống IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong "Thông điệp Liên bang" năm 2015, tổng thống Mỹ Barack Obama
kêu gọi Quốc hội thông qua nghị quyết cho phép sử dụng vũ lực để chống lại IS.

Theo một trích đoạn trong bài phát biểu "Thông Điệp Liên Bang” của Tổng thống Mỹ được cung cấp bởi Văn phòng Báo chí Nhà Trắng vào 20/1.Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đề cập đến việc Mỹ đang ngăn chặn sự lan rộng của Nhà nước Hồi giáo IS.
“Tại Iraq và Syria, Mỹ đang chặn đứng sự phát triển của Nhà nước Hồi giáo IS. Thay vì bị cuốn vào một cuộc chiến trên mặt đất khác ở Trung Đông, chúng ta đang dẫn đầu một liên minh rộng lớn, bao gồm các quốc gia Ả Rập, làm suy yếu và tiêu diệt đến cùng nhóm khủng bố này”.
Tong thong Obama keu goi Quoc hoi dung vu luc chong IS
 Tổng thống Mỹ - Barack Obama
Tổng thống Obama sẽ tranh luận về việc Mỹ đang hỗ trợ phe đối lập ở Syria và giúp đỡ mọi người đối mặt với “sự sụp đổ của hệ tư tưởng bạo lực".
“Nỗ lực này sẽ cần nhiều thời gian, sự tập trung. Nhưng chúng ta sẽ thành công”. Ông Obama sẽ kêu gọi Quốc hội thông qua một nghị quyết cho phép sử dụng vũ lực để chống lại Nhà nước Hồi giáo.
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu “Thông Điệp Liên Bang” vào 9:00 tối giờ địa phương (4:00 sáng giờ GMT) vào 20/1, sẽ đưa ra các chính sách nghị sự của mình trước khi thảo luận về việc tăng thuế đối với người giàu, luật lệ về an ninh mạng, tư pháp hình sự và cải cách nhập cư.

Nguyễn Trung- Hải Yến

Bình luận(0)