Mỹ không kích, hàng chục dân thường chết oan ở Deir Ezzor?

Google News

(Kiến Thức) - Các hoạt động quân sự của liên quân Mỹ tại khu vực Deir Ezzor trong suốt một tháng qua đã khiến hàng chục dân thường Syria thiệt mạng.

Theo hãng Fars (Iran), Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 24/12 nói rằng, các cuộc không kích của liên quân Mỹ ở Đông Nam Deir Ezzor đã khiến hơn 40 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vòng một tháng qua.
“39 dân thường, bao gồm 8 trẻ nhỏ và 6 phụ nữ, đã chết oan trong các cuộc oanh kích do liên quân Mỹ thực hiện ở các khu vực bờ đông sông Euphrates trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến nay”, SOHR cho hay.
Các cuộc không kích của liên quân Mỹ ở Deir Ezzor bị tố làm nhiều dân thường thương vong trong một tháng qua. Ảnh: FNA. 
Ngoài ra, ba người dân thiệt mạng trong cuộc không kích “nhầm” nhằm vào chiếc xe chở dân thường ở thị trấn Hajin, phía đông nam tỉnh Deir Ezzor. Nhiều người khác bị thương trong các vụ tấn công tương tự tại thị trấn nhỏ al-Sousah.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên liên quân Mỹ bị tố tiến hành các cuộc không kích làm chết nhiều dân thường ở Syria.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân HTS (Nguồn: AMN)
Hồi đầu tháng 12/2017, Bộ Ngoại giao Syria đã lên tiếng phản đối việc liên quân Mỹ tham gia cuộc chiến chống IS tại quốc gia Trung Đông này. Chính phủ Damascus cáo buộc liên quân Mỹ đang nhắm vào những mục tiêu dân sự và lực lượng này đang hỗ trợ cho các phần tử khủng bố.
“Liên quân Mỹ chỉ giả vờ chiến đấu chống IS. Trên thực tế, lực lượng này đang giúp các phần tử khủng bố tháo chạy khỏi những căn cứ mà chúng bị bao vây và đảm bảo an toàn cho bọn chúng”, Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)