Kiev cố gắng giành lại quyền kiểm soát thành phố bị mất

Google News

(Kiến Thức) - Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng DPR, các nỗ lực của quân đội Ukraine gặp phải sự chống cự quyết liệt của dân quân DPR và LPR.

Quân đội Ukraine đã triển khai một số cuộc tấn công hôm 25/1 nhằm đẩy lùi lực lượng dân quân ra khỏi thành phố Gorlovka và Novoorlovka, 2 thị trấn đang nằm trong quyền kiểm soát của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng của DPR Eduard Basurin cho biết.
“Trong suốt mấy ngày, quân địch đã cố gắng để phá vỡ tuyến phòng thủ của chúng tôi bằng hỏa lực của pháo binh và các xe thiết giáp, đồng thời cố gắng đẩy lùi lực lượng dân quân ra khỏi thị trấn Gorlovka và Novoorlovka”, ông cho biết.
Ông cũng lưu ý rằng nơi chiến sự căng thẳng nhất là ở phía Debaltsevo.
Ông cho hay: “Lực lượng dân quân đã chuyển về vị trí phòng thủ”.
Theo ông, tất cả những nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm phá vỡ phòng tuyến đã gặp phải sự chống cự quyết liệt của lực lượng dân quân của nước Công hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Luhansk.
Kiev co gang gianh lai quyen kiem soat thanh pho bi mat
 Một chiếc ô tô bị hỏng vì trúng đạn pháo.
Lực lượng quân đội Ukraine đang tập trung lại và di chuyển các lực lượng dự bị trong khi vẫn khai hỏa nhằm vào các điểm đóng quân của quân đội Donetsk.
Trên tiền tuyến các mặt trận, các nhóm trinh sát của Ukraine đang tăng cường hoạt động. Họ đang chỉ đạo trinh sát các mục tiêu trong đội hình chiến đấu của DPR để chuẩn bị cho các đợt tấn công mới.
Người phát ngôn cho biết quân Ukraine đã dừng các hành động tấn công trực tiếp nhằm vào Donetsk. “Người dân ở Donetsk, sau cuộc pháo kích gây nên cái chết của rất nhiều dân thường bao gồm cả trẻ em, rất cương quyết và quyết tâm chống lại lực lượng quân đội của Ukraine”, ông cho biết.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)