Triều Tiên nã pháo vào tàu tuần tra Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức quân đội Hàn Quốc hôm nay tiết lộ, phía Triều Tiên vừa nã pháo vào một tàu tuần tra biển của nước này ở khu vực đảo Yeonpyeong.

Vị quan chức giấu tên này cho biết, vụ tấn công xảy ra vào hồi 18h (tức 9 GMT). Ngay sau khi bị tấn công, lực lượng hải quân Hàn Quốc liền bắn pháo đáp trả. Các cư dân sinh sống trên đảo Yeonpyeong, nằm phía nam của đường biên giới trên biển giữa hai nước, đã được đưa đi sơ tán. Trước đó, vào năm 2010, cuộc tấn công bằng đạn pháo của Triều Tiên khiến 4 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng.
 Tàu hải quân Hàn Quốc trong một cuộc tuần tra ở phía tây đảo Yeonpyeong, gần đường biên giới trên biển với Triều Tiên.

Trước đó, cùng ngày, Triều Tiên từ chối công nhận Đường giới hạn phía Bắc (NHL) vốn được vạch ra sau Cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Chính quyền Bình Nhưỡng đã đưa ra tuyên bố trên trong một phản ứng giận dữ đối với sự cố hồi đầu tuần này khi Seoul bắn cảnh cáo vào tàu tuần tra của Triều Tiên.
Lúc đó, đại diện từ phía Triều Tiên đã cáo buộc hành động trên là “một sự khiêu khích nghiêm trọng”. Họ giải thích rằng, các tàu tuần tra của mình chỉ đang cố gắng bắt giữ tàu đánh cá bất hợp pháp của Trung Quốc.
Vào hồi tháng 3, Triều Tiên đã bắn hơn 500 quả pháo trong một cuộc tập trận. Tuy nhiên, 100 quả đã sang lãnh thổ của Hàn Quốc. Tiếp sau đó, lực lượng pháo binh Hàn liền đáp trả lại bằng hơn 300 quả pháo khác.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)