Tổng thống Poroshenko: Ukraine sắp không cần khí đốt của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Petro Poroshenko cho biết sau 2 năm nữa,  Ukraine sẽ không cần khí đốt của Nga, và đó là yếu tố quan trọng trong an ninh năng lượng của Ukraine.

 Sau 2 năm nữa, Ukraine sẽ không cần khí đốt của Nga,Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết hôm 19/1.
“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sau 2 năm nữa, chúng ta sẽ không cần khí đốt từ Nga,” hãng tin Ukrinform của Ukraine dẫn lời của Tổng thống Poroshenko khi ông phát biểu tại Học viện châu Âu tại Đại học Zurich cho biết. Theo như ông nói, đó sẽ là một yếu tố quan trọng cho an toàn năng lượng của Ukraine.
Tong thong Poroshenko: Ukraine sap khong can khi dot cua Nga
 Tổng thống Ukraine - ông Petro Poroshenko.
 Từ 30/10 đến 31/10/2014, các cuộc tham vấn ba bên giữa Nga, Ukraine và Liên minh châu Âu tại Brussels đã mang về thỏa thuận nối lại đường cung cấp khí đốt của Nga cho người tiêu dùng Ukraine, đảm bảo về nguồn cung khí đốt cho các nước trong Liên minh châu Âu và  trả một phần khoản nợ khí đốt của Ukraine. Vào 4/11/2014, Naftogaz cho biết họ đã chuyển cho Gazprom một khoản tiền trị giá 1.45 tỷ USD để thanh toán số nợ của mình.
Ngày 6/12/2014, Naftogaz cho biết họ đã trả trước một khoản tạm ứng cho nguồn cung khí đốt trong tháng 12 và Gazprom đã tiếp tục bơm khí đốt cho Ukraine từ 9/12. Ngày 24/12, Gazprom nói họ đã nhận thêm được một khoản tiền trị giá 1.65 tỷ USD từ Naftogaz để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt trong tháng 1/2015.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)