Bị “dựng kịch” chứa mại dâm, người bị oan đòi 3 tỷ đồng

Google News

Tính đến ngày 7/6/2015, bà Tình đã bị giam oan 16 tháng và phải mang thân phận bị can 36 tháng về tội “Chứa mại dâm”. 

Bà Bùi Thị Tình (SN 1964, ở thị trấn Bắc Sơn, TX Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết đã gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai ra TAND TX Phổ Yên (Thái Nguyên) yêu cầu được xin lỗi, minh oan và đòi bồi thường oan sai số tiền trên 3 tỷ đồng. Tính đến ngày 7/6/2015, khi được ra quyết định đình chỉ vụ án do không đủ căn cứ chứng minh tội phạm, bà Tình đã bị giam oan 16 tháng và phải mang thân phận bị can gần 36 tháng về tội “Chứa mại dâm”. 
Như PLVN đã phản ánh, theo kết luận điều tra của Công an huyện Phổ Yên (nay là Công an TX Phổ Yên), chiều 25/9/2012, công an “bắt quả tang” tại phòng 202 nhà nghỉ Thùy Linh do bà Bùi Thị Tình và chồng là ông Hoàng Quốc Tuấn làm chủ có một đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm.
Từ lời khai của các đối tượng mua dâm, chủ nhà nghỉ Bùi Thị Tình bị bắt giam, khởi tố về hành vi “Chứa mại dâm”.
Ảnh minh hoạ. 
Bà Tình kêu oan ngay từ đầu và ròng rã kêu oan suốt quá trình tố tụng. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/3/2013 của TAND huyện Phổ Yên, người được xác định là đối tượng mua dâm trong vụ án bất ngờ khai ra việc họ được điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án thuê “đựng kịch chứa mại dâm” nhằm mục đích để bắt, khép tội vợ chồng ông Hoàng Quốc Tuấn, bà Bùi Thị Tình.
Tại tòa, nhân chứng này cũng đã cung cấp chứng cứ là đĩa ghi âm cuộc trao đổi về “màn kịch” dàn dựng vụ án oan để kết tội bà Tình.
Trải qua hai vòng tố tụng vẫn không đủ căn cứ buộc tội bà Tình, đến ngày 7/6/2015 Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Bùi Thị Tình do không đủ chứng cứ buộc tội “Chứa mại dâm”.
Ông Hoàng Quốc Tuấn, chồng bà Tình cho biết, mặc dù đã có quyết định đình chỉ vụ án, xác định bà Tình bị oan sai, Bà không phạm tội chứa chấp mại dâm nhưng đến nay Công an TX Phổ Yên vẫn chưa trả lại đăng ký kinh doanh nhà nghỉ (đã bị thu giữ khi điều tra vụ án oan) cho gia đình.
“Chúng tôi đã đòi nhiều lần nhưng Công an TX Phổ Yên vẫn chưa trả, chẳng biết đến bao giờ gia đình tôi mới có thể làm ăn, sinh sống bình thường trở lại?”- ông Tuấn bức xúc.
Theo Trần Nguyên/ PLVN

Bình luận(0)