Lợn, gà ăn ốc bươu vàng có bị nhiễm độc?

Google News

(Kiến Thức) - Ốc bươu vàng cũng giống như các loại nghêu, sò, ốc, hến... là nguồn thức ăn bổ sung, đạm, khoáng và sinh tố cho gia lợn, gà, ngan, ngỗng.


Hỏi: Hiện nay, chúng ta đang hô hào tiêu diệt ốc bươu vàng. Tuy nhiên, về quê, tôi thấy người dân lại dùng ốc bươu vàng làm thức ăn cho lợn, gà... Liệu lợn, gà ăn ốc bươu vàng có bị nhiễm độc không? - Nguyễn Văn Thành (Gia Lâm, Hà Nội).

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội Động vật Việt Nam cho biết: Đúng là ở nhiều nơi người ta sử dụng ốc bươu vàng làm thức ăn cho lợn, gà, ngan, ngỗng... Ốc bươu vàng cũng giống như các loại nghêu, sò, ốc, hến... là nguồn thức ăn bổ sung, đạm, khoáng và sinh tố cho gia lợn, gà, ngan, ngỗng. Thậm chí, có người còn chế biến ốc bươu vàng thành những món ăn bổ dưỡng.

Việc tiêu diệt ốc bươu vàng không phải vì chúng có chứa độc tố mà vì chúng được xếp vào nhóm sinh vật ngoại lai có khả năng gây hại cho mùa màng, cần phải được tiêu diệt. Tuy nhiên, trong việc sử dụng ốc bươu vàng làm thức ăn cho lợn, gà cũng cần lưu ý đến việc dùng hợp lý (tùy vào từng giai đoạn phát triển của lợn, gà để bổ sung hợp lý).

Việc lạm dụng ốc bươu vàng trong khẩu phần ăn của lợn gà có khả năng sẽ gây tác dụng ngược vì ốc bươu vàng có chứa nhiều đạm nên có thể gây ra các rối loạn do thừa đạm...

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)