Video hiếm: Máy bay trinh sát nhanh hơn cả tên lửa của Mỹ

Google News

Máy bay trinh sát “Hắc điểu” SR-71 có thể tăng tốc, bay nhanh hơn mọi loại tên lửa nên trong suốt hơn 4.000 lần xuất kích làm nhiệm vụ chưa từng có chiếc SR-71 nào bị hỏa lực của đối phương bắn hạ.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một đoạn băng ghi hình hiếm về máy bay trinh sát chiến lược “Hắc điểu” SR-71, được mệnh danh là nhanh nhất thế giới.
SR-71 là máy bay trinh sát tầm cao do tập đoàn Lockheed chế tạo vào thập niên 1960. Đặc điểm làm nên thương hiệu  "Hắc điểu" SR-71 chính là vận tốc siêu khủng nhanh gấp 3 lần vận tốc âm thanh (khoảng 3.600 km/h).

SR-71 được chế tạo bằng titan, một vật liệu nhẹ và chắc, bền nhiệt và có thể chịu được độ ma sát tới trên 480 độ C. Trần cao tối đa mà máy bay này đạt được là 26km nên thành viên đội bay buộc phải mặc áo khoác chịu lực và đội mũ của phi hành gia.  
Video hiem: May bay trinh sat nhanh hon ca ten lua cua My
 
“Hắc điểu” có thể tăng tốc, bay nhanh hơn mọi loại tên lửa nên trong suốt hơn 4.000 lần xuất kích làm nhiệm vụ chưa từng có chiếc SR-71 nào bị hỏa lực của đối phương bắn hạ.

Trong khoảng thời gian từ 1964 – 1998, Mỹ chỉ sản xuất ra 32 chiếc SR-71. Dự án này được ngừng lại từ năm 1998 sau khi công nghệ máy bay tàng hình phát triển. “Hậu duệ” của SR-71 là SR-72 được cho là đang trong giai đoạn phát triển nhằm đạt tới vận tốc gấp 6 lần âm thanh.
Theo Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)