Nga sắp thử nghiệm xong ngư lôi bắn xa 60km

Google News

(Kiến Thức) - Ngư lôi Futlyar đã sắp hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng để bước vào trang bị chính thức trong biên chế Hải quân Nga.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, ngư lôi Futlyar của Hải quân Nga đã sắp hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng để bước vào trang bị chính thức trong biên chế.
Nga sap thu nghiem xong ngu loi ban xa 60km
 Nguồn ảnh: RIA
Ngư lôi nước sâu Futlyar hay còn có tên là Fizik-2 UGST vì nó là ngư lôi thừa hưởng công nghệ của Fizikt-1(Nhà vật lý-1) được phát triển bởi viện kĩ thuật hàng hải Saint-Petersburg mang tên Morteplotehnika.
Hồi tháng 6/2016, hãng thông tấn TASS đã đưa tin về Futlyar đang được thử nghiệm tại hồ Issyk-Kul thuộc cộng hòa Kyrgyzstan.
Nga sap thu nghiem xong ngu loi ban xa 60km-Hinh-2
 Nguồn ảnh: RIA
Hiện nay các tàu ngầm và tàu mặt nước Nga sử dụng ngư lôi thế hệ cũ Fizikt-1. “Các thử nghiệm của ngư lôi Futlyar đến nay đều thành công”, RIA cho biết.
Cần lưu ý rằng Futlyar được nâng cấp hệ thống dẫn đường, hệ thống điều khiển và tăng phạm vi tấn công. Do đó, nó vượt trội hẳn so với ngư lôi kiểu cũ USET-80.
Nga sap thu nghiem xong ngu loi ban xa 60km-Hinh-3
 Nguồn ảnh: RIA
Thông số kỹ chiến thuật của ngư lôi Futlyar (Fizikt-2)
Ngư lôi cỡ 533mm
Dài 7.2 mét
Cấu trúc module
Pin đa ngăn
Tốc độ 60 hải lý / giờ.
Tầm bắn: 60km
Độ sâu hoạt động tối đa: 500 mét
Trọng lượng đầu đạn: 300kg
Ngòi nổ cận đích.
Nga sap thu nghiem xong ngu loi ban xa 60km-Hinh-4
 Nguồn ảnh: Bastion-Kapenko
Việc sản xuất của ngư lôi sẽ do nhà máy Dagdizel (vùng Kaspiysk, cộng hòa Dagestan) đảm nhiệm.
Nếu được trang bị chính thức nó sẽ hoạt động trong các tàu ngầm hạt nhân như 955 Borey hay 885M Ash-M thay thế cho các phiên bản Fizikt-1 ngừng sản xuất.
Thanh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)